DDoS: Mối nguy hại cho các công ty

Linh Anh| 04/10/2016 10:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong 12 tháng qua, cứ 6 công ty thì có một công ty bị tấn công DDoS. Bị tấn công nhiều nhất là ngành xây dựng, các công ty IT, các dịch vụ viễn thông.

Theo khảo sát năm 2016 của Corporate IT Security Risks được tiến hành bởi tổ chức quốc tế B2B phối hợp cùng Kaspersky Lab cho thấy các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) diễn ra lên tục trong năm ngoái.

Trong 12 tháng qua, cứ 6 công ty thì có một công ty bị tấn công DDoS. Bị tấn công nhiều nhất là ngành xây dựng, các công ty IT, các dịch vụ viễn thông. 79% công ty bị tấn công ít nhất 1 lần, trong khi gần một nửa số nạn nhân bị tấn công tới 4 lần hoặc hơn.

Về tần xuất và thời gian diễn ra các cuộc tấn công: 39% các cuộc tấn công diễn ra trong thời gian ngắn, 21% kéo dài nhiều ngày hoặc cả tuần.

Hơn nữa, thêm vào những thiệt hại về danh tiếng là vì một thực tếrằng các công ty chỉ biết mình đang bị tấn công khi có các thông tin từ đối tác bên ngoài. 27% công ty biết được các tấn công đang xảy ra nhờ khách hàng của họ, 46% nhờ vào sự cảnh báo của tổ chức thứ 3. Đây cũng là điều rất bình thường vì tin tặc thường tấn công vào các tài nguyên bên ngoài như cổng thông tin khách hàng (40%), các dịch vụ truyền thông (40%) và các trang web (39%).

Kết quả khảo sát cho thấy tầm quan trọng của việc ngăn chặn các hoạt động tấn công để đảm bảo cho những hoạt động của các dịch vụ trực tuyến.

Theo Alexey Kiselev, quản lý nhóm dự án DDoS Protection của Kaspersky: “Thật nguy hiểm khi nghĩ rằng các cuộc tấn công DDoS là hiếm khi xảy ra, hoặc xảy ra cũng chỉ một lần đối với các công ty. Theo lệ thường, nếu một cuộc tấn công diễn ra thành công, tin tặc sẽ sử dụng công cụ này tấn công nhiều công ty khác trong thời gian dài. Dù là một cuộc tấn công đơn lẻ cũng có thể gây tổn hại lớn tới thương hiệu và tài chính. Với tấn công DDoS, khả năng bị tấn công trở lại là gần 80%. Một giải pháp chống DDoS là rất cần thiết để bảo vệ công ty các phần mềm độc hại và lừa đảo”.

(theo networksasia.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
DDoS: Mối nguy hại cho các công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO