Để xây dựng một Website thương mại điện tử thông minh hơn

04/11/2015 07:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Các khách hàng đã quen với việc đặt hàng qua điện thoại, nhưng các công cụ thương mại điện tử đã cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ.

New Pig đã gặp phải một vấn đề với khách hàng của mình. Có nhiều khách hàng vẫn thích đặt hàng sản phẩm theo các cách cũ: lật đi lật lại Pigalog và đặt hàng điện thoại.

"Khi chúng tôi xây dựng trang web thương mại điện tử của chúng tôi, một số khách hàng đã sử dụng nó, nhưng nó không có trải nghiệm tương tự như việc gọi đến số điện thoại của chúng tôi", ông Tammie Shoop, giám đốc tiếp thị thương mại điện tử cho nhà sản xuất các sản phẩm hấp thụ công nghiệp.

Vấn đề này không chỉ xảy ra với New Pig. Trong khi các nhà bán lẻ bán sách, giày dép và các mặt hàng tiêu dùng khác đã thực hiện tốt việc di chuyển khách hàng của họ sáng các trang web thì các nhà sản xuất các sản phẩm kiểu công nghiệp và cung cấp trực tiếp cho người dùng và nhà phân phối đã gặp phải một số sự kháng cự đối với mua sắm trực tuyến.

New Pig đã lên kế hoạch để thay đổi điều này. Công ty nghĩ rằng mình có thể cung cấp cho một phần tư triệu khách hàng và nhà phân phối một trải nghiệm mua sắm tốt hơn bao gồm tìm kiếm nhanh hơn cho các sản phẩm, các dịch vụ được nhắm mục tiêu, hoàn trả dễ dàng hơn và giá cả đặc biệt đối với một số khách truy cập trang web. Shoop và nhóm của cô cũng muốn có thể tận dụng lợi thế của các cách tiếp cận người mua mới, bao gồm các công cụ truyền thông xã hội.

Với việc sử dụng WebSphere Commerce của IBM, New Pig đã có thể nhanh chóng xây dựng năm cửa hàng điện tử, với các tùy chỉnh phù hợp danh mục sản phẩm; tạo ra các trang web mới cho các nhà phân phối; và triển khai các khả năng tiếp thị (bao gồm cả một nguồn cấp dữ liệu qua Twitter, blog của tập đoàn, trang Facebook và các đánh giá sản phẩm).

Shoop cho biết họ đã chọn phần mềm WebSphere, một phần của sáng kiến Smarter Commerce (​​thương mại thông minh hơn) của IBM, bởi vì nó cung cấp nhiều chức năng mà họ đang tìm kiếm. "Chúng tôi đã có thể tận dụng rất nhiều chức năng trên cả năm cửa hàng", Shoop nói. Việc triển khai được diễn ra nhanh hơn nhiều bởi vì họ chỉ cần phát triển một lần, và sử dụng nhiều lần.

New Pig muốn các khách hàng có thể nhìn thấy tổng cộng chi phí của các đơn hàng của họ (bao gồm cả thuế và vận chuyển), và nếu có, sẽ có cả các mức giá đặc biệt mà không có sẵn cho tất cả mọi người. Giờ đây các sản phẩm cũng có thể được hỗ trợ cho những người mua dựa trên vị trí địa lý, ví dụ, tại Mỹ, các miêu tả về sản phẩm sẽ bao gồm thông tin chi tiết về việc tuân thủ các yêu cầu của An toàn Lao động và Cơ quan bảo vệ môi trường hoặc Quản lý Y tế - thông tin mà những người tiêu dùng ở Canada hay Anh sẽ không cần. Loại phân khúc khách hàng đa kênh này rất cần thiết, và Shoop cho biết họ không thể làm điều đó với phần mềm Web ban đầu của họ.

Tạo điều kiện tích hợp với các nền tảng khác, như Bazaarvoice và các phương tiện truyền thông xã hội, cũng là một lý do New Pig lựa chọn WebSphere Commerce, Shoop cho biết. "Chúng tôi đã phải thực sự tìm kiếm một đối tác sẵn sàng làm việc với một công ty nhỏ hơn như New Pig và thực sự mang lại rất nhiều lợi ích mà chúng tôi không bao giờ có thể đạt được nếu tự làm một mình."

"Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát với Website cũ của chúng tôi, và chỉ có 54% khách hàng cho biết rằng sử dụng trang web tốt hơn so với sử dụng điện thoại. Và sau khi chúng tôi sử dụng WebSphere, chúng tôi cũng đã làm một cuộc khảo sát, và 70% khách hàng của chúng tôi nói rằng sử dụng trang web tốt hơn so với sử dụng điện thoại"

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Để xây dựng một Website thương mại điện tử thông minh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO