Dịch vụ 4G tại Anh: Cuộc cạnh tranh quyết liệt về giá

03/11/2015 21:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ còn vài ngày nữa 2 nhà mạng lớn nhất của Anh là O2 và Vodafone sẽ chính thức tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ 4G ở đất nước này. Điều này đồng nghĩa với việc EE (Everything Everywhere) nhà cung cấp dịch vụ 4G đầu tiên tại Anh sẽ không còn là nhà mạng duy nhất cung cấp dịch vụ này như thời điểm cách đây gần một năm. Đồng thời người dân Anh sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đăng ký sử dụng dịch vụ 4G từ cuộc cạnh tranh của các nhà mạng này.

 4G đã trở thành câu chuyện của ngành công nghiệp di động trong thời gian gần đây, nhưng thị trường Anh vẫn đang khá chậm chạp trong việc triển khai kết nối này cho người dân.

  Tháng 9 năm ngoái, người dân Anh lần đầu tiên được trải nghiệm gói dữ liệu tốc độ cao 4G, sau khi Cơ quan quản lý viễn thông Anh (Ofcom) cho phép EE sử dụng lại phổ tần để triển khai cung cấp dịch vụ 4G. Danh sách những người chiến thắng tại cuộc đấu giá băng tần 4G ở Anh đã được công bố vào tháng 2 năm 2013. Nhưng trò chơi “chờ đợi” lại bắt đầu khi Hutchison 3G (Three), Vodafone, Telefonica (O2) và BT Group bất ngờ quyết định tham gia vào thị trường khai trương các dịch vụ của họ.

Cả Vodafone và O2 đã xác nhận sẽ tạo nên những bước đột phá đầu tiên trong thị trường 4G vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Three vẫn chưa công bố ngày ra mắt 4G của mình, mặc dù đã hứa hẹn cung cấp dịch vụ này trong quý IV năm 2013. BT đã khẳng định sẽ chỉ sử dụng phổ tần để mở rộng các dịch vụ không dây của mình, chứ không phải là để khởi động một mạng di động.

Như vậy trong số các “ông lớn” viễn thông Anh, hiện đã có EE đang cung cấp dịch vụ 4G, còn O2 và Vodafone cũng đã thông báo chính thức cung cấp dịch vụ này vào cuối tháng 8. Trong cuộc cạnh tranh cung cấp các dịch vụ 4G ở đất nước “Sương mù”, cả 3 nhà cung cấp này đều đã có kế hoạch giá cước chi tiết cho các gói dịch vụ 4G với hy vọng  giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Nhằm giúp khách hàng xem xét việc chuyển đổi lên dịch vụ 4G, uSwitch đã đưa ra mộtbảng tổng hợp thông tin về gói cước SIM 4G 12 thángcủa 3 nhà cung cấp di động EE, Vodafone và O2. Thông qua bảng tổng hợp này, khách hàng có thể so sánh về giá cước, giới hạn dữ liệu và các khuyến mại kèm theo để có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp từ các nhà mạng này.

Bảng giá dịch vụ 4G tại Anh

 Mạng

 Cước tháng

Data

 Khuyến mại

EE

21 bảng

500MB

 Không áp dụng

EE

26 bảng

1GB

 Không áp dụng

Vodafone

26 bảng

2GB (không giới hạn trong 3 tháng)

Sky Sports 1&2 or Spotify Premium ( trong 6 tháng)

O2

26 bảng

1GB

O2 Tracks for 12 months; Priority Sports; Exclusive online gaming

EE

31 bảng

3GB

 Không áp dụng

Vodafone

31 bảng

4GB (không giới hạn trong 3 tháng)

Sky Sports 1&2 or Spotify Premium

O2

31 bảng

3GB (5GB trong  12 tháng nếu đăng ký trước 31/10/2013

O2 Tracks for 12 months; Priority Sports; Exclusive online gaming

EE

36 bảng

5GB

Không áp dụng

Vodafone

36 bảng

8GB (không giới hạn trong 3 tháng )

Sky Sports 1&2 OR Spotify Premium

O2

36 bảng

5GB (8GB trong  12 tháng nếu đăng ký trước 31/10/2013

O2 Tracks for 12 months; Priority Sports; Exclusive online gaming

EE

41 bảng

8GB

Không áp dụng

EE

61 bảng

20GB

Không áp dụng

Nguồn: uSwitch

Trong khi EE vẫn còn cung cấp dịch vụ với các hạng mục có giá rẻ nhất thị trường, chỉ 21 bảng mỗi tháng cho gói dịch vụ 500MB, Vodafone còn dự định đưa ra mức giá rẻ hơn nữa cho hầu hết các mức dữ liệu –  26 bảng cho 2GB, với ba tháng không giới hạn mức sử dụng dữ liệu, mà ở cùng mức giá này thì chỉ tương ứng với gói 1GB của cả O2 và EE.

Tương tự như vậy, 31 bảng là mức giá cước cho gói 2GB của O2 và EE, nhưng với giá này có thể nhận được gói 3GB từ nhà cung cấp Vodafone. Ở mức gói dữ liệu cao nhất 8GB, Vodafone đưa ra mức giá đề nghị là 36 bảng, trong khi O2 và EE định mức giá này cho gói 5GB.

Tuy nhiên, O2 sẽ cung cấp gói dữ liệu 5GB với giá 31 bảng và 8GB với giá 36 bảng trong vòng một năm nếu khách hàng đăng ký trước 31/10/2013.

Ngoài ra, với những nỗ lực của EE trong việc tăng gấp đôi tốc độ mạng lưới của mình trong năm nay, gần như không còn nghi ngờ gì, EE sẽ trở thành nhà cung cấp các gói dữ liệu 4G nhanh nhất so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Tuy nhiên, cả 3 nhà cung cấp dịch vụ 4G này đều không công bố các kế hoạch giới hạn dữ liệu, nhưng Three hứa hẹn sẽ mang lại điều này trong “cuộc chơi” khi ra mắt 4G vào cuối năm nay.

 Nhưng có lẽ điểm cốt lõi quyết định trong cuộc chơi này vẫn nằm ở việc liệu người sử dụng có thực sự muốn dùng 4G. Bởi thực tế, với nhà mạng EE sau gần 1 năm triển khai cung cấp dịch vụ 4G mới chỉ có 687.000 người đăng ký 4G tính đến cuối tháng 7 năm nay và theo số liệu từ một cuộc khảo sát gần đây của YouGov, 33% người tiêu dùng không thấy điểm gì nổi bật của 4G và 31% không có ý kiến gì về những lợi ích 4G mang lại.

Hy vọng, với những gói cước dịch vụ 4G đa dạng, linh hoạt và cạnh tranh cùng với những khuyến mại đi kèm mà 3 nhà mạng EE, O2 và Vodafone đưa ra sẽ giúp thị trường 4G tại Anh mặc dù triển khai khá chậm nhưng sẽ nhanh chóng thu hút được số lượng lớn người đăng ký sử dụng trong thời gian sắp tới./. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Dịch vụ 4G tại Anh: Cuộc cạnh tranh quyết liệt về giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO