Chuyển đổi số

Dịch vụ bưu chính công ích: Nhân tố cần của nền hành chính số

Nhật Minh 21:26 10/05/2023

Qua các năm, số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có sự tăng trưởng.

Bộ TT&TT vừa ban hành Công văn số 1669/BTTT-BC gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về nội dung đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

tthc-qua-bcci.jpg

Trước khi đề cập đến những nội dung quan trọng của văn bản, theo Bộ TT&TT đánh giá, hiện tại kết quả số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có sự tăng trưởng qua các năm, trong đó, năm 2022 có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

“Chính kết quả tích cực này là động lực, cơ sở để chúng ta nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) ngày một tốt hơn”, Bộ TT&TT nhấn mạnh.

quytrinh.jpg
Giải quyết TTHC qua bưu chính công ích mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan nhà nước, người dân, DN

Theo đó, để tiếp tục triển khai nhiệm vụ hiệu quả, văn bản đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo, thực hiện một số nội dung như chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, các nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cùng với đó, chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tiếp tục phối hợp với DN bưu chính công ích trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của DN bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, bổ sung các TTHC không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.

Như vậy, với những đề xuất nêu trên, khi các đơn vị nghiêm túc, tập trung thực hiện sẽ là góp phần đảm bảo hiệu quả, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, đồng thời, đảm bảo gia tăng quyền lợi, lợi số cho mọi người dân, DN, tổ chức./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ bưu chính công ích: Nhân tố cần của nền hành chính số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO