Truyền thông

Sở TT&TT Đắk Lắk sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết đối với các kiến nghị về TTHC

Đỗ Thêu 21:24 06/04/2023

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đắk Lắk Trương Hoài Anh cho biết nếu có các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC), Sở sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.

dak-lak-1.jpg
Công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Đắk Lắk đã có những chuyển biến tích cực và hiệu quả. 

Trong những năm qua, công tác CCHC của tỉnh Đắk Lắk đã có những chuyển biến tích cực và hiệu quả. Các TTHC được công khai, minh bạch, rõ quy trình, rõ phí, lệ phí và rõ thời gian giải quyết…. Nhờ đó, thực hiện CCHC bước đầu đã tạo thuận lợi cho nhân dân, tổ chức và cán bộ, công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Nói về các sáng kiến hoặc giải pháp mới trong CCHC, trong năm 2022, Sở TT&TT đã tham mưu UBND tỉnh về việc triển khai thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tính đến cuối năm 2022, đã có 13/15 địa phương (cấp huyện) ban hành văn bản triển khai Tổ CNSCĐ, với tổng số 1.147 tổ CNSCĐ gồm 7.121 thành viên.

Ngoài ra, Sở TT&TT cũng đã phối hợp với Cục Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia (Bộ TT&TT) tổ chức các sự kiện trực tuyến bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ CNSCĐ trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng số, từ đó phát huy vai trò, hiệu quả của các Tổ CNSCĐ. Đây là giải pháp đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ CNSCĐ, tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận môi trường số, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền CĐS mạnh mẽ hơn, từ đó góp phần đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thực hiện Chương trình CCHC năm 2023

Để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác CCHC, ngày 28/12/2022, Sở TT&TT Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch số 51/KH-STTTT về việc triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình CCHC năm 2023, trong đó xác định đầy đủ nhiệm vụ và bố trí nguồn lực, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị.

Các nội dung theo kế hoạch ban hành triển khai đầy đủ, đảm bảo tiến độ về cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức, bộ máy; cải cách công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành.

Trong thời gian qua, Sở đã thực hiện việc tự kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, xác định trách nhiệm đối với các trưởng phòng, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, đôn đốc nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức bộ phận, đơn vị mình nhằm thực hiện tốt công tác CCHC, kế hoạch CCHC năm 2023 đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết đối với các kiến nghị về TTHC

dak-lak-2.jpg
Một góc thành phố Buôn Ma Thuột, trung tâm hành chính - chính trị tỉnh Đắk Lắk.

Theo Báo cáo Kết quả thực hiện công tác CCHC quý 1/2023, Sở TT&TT đã thực hiện đúng 100% tiến độ các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trong quý 1/2023. Đối với công tác thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT là 33/33, đạt tỷ lệ 100%.

Cụ thể, tính từ ngày 15/12/2022 - 14/3/2023, Sở TT&TT đã tiếp nhận 22 hồ sơ TTHC, trong đó, số mới tiếp nhận trong kỳ là 11 hồ sơ và tất cả hồ sơ đều được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến; đạt tỷ lệ 100%, số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua là 11 hồ sơ. Số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ là 5/33 TTHC, đạt tỷ lệ 15,2%. Số hồ sơ TTHC đã giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 là 22 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Toàn bộ số hồ sơ này đã được giải quyết trước hạn, tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp có nhu cầu về các TTHC. Hiện nay, Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định.

Giám đốc Sở TT&TT Trương Hoài Anh cho biết trong quý 1/2023, không có cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị về các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. “Nếu có, Sở sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Trương Hoài Anh nói.

Đánh giá về những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC quý 1/2023 vừa qua, Giám đốc Sở Trương Hoài Anh cho biết công tác cải cách tổ chức bộ máy đạt kết quả tương đối tốt, khắc phục được một bước về sự chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức bộ máy của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc cũng được củng cố, ổn định, quy định cụ thể, rõ ràng. Việc phân công, phân nhiệm đối với từng công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; hạn chế trùng lặp, bỏ sót chức năng nhiệm vụ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sở TT&TT Đắk Lắk sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết đối với các kiến nghị về TTHC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO