Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chi tiêu cho công nghệ đám mây trên toàn cầu gấp hơn hai lần so với các công ty tài chính trong năm 2018

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 07/08/2018 12:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Chi tiêu cho công nghệ đám mây của bốn nhóm ngành công nghiệp lớn (tài chính, sản xuất, chăm sóc sức khỏe và khu vực công) sẽ tổng cộng 22,5 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2018, theo báo cáo của Công ty theo dõi đám mây toàn cầu (Worldwide Semiannual Industry) theo ngành từ Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC). Trong bốn nhóm ngành, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm 48% tổng chi tiêu cho ngành công nghiệp điện toán đám mây.

Kết quả hình ảnh cho Worldwide spending on industry cloud by healthcare providers will be more than twice that of financial firms in 2018Ngành công nghiệp tài chính và khu vực công sẽ chi tương ứng 4,5 tỷ đô la và 4,3 tỷ đô la, trong khi ngành công nghiệp sản xuất ước tính chi gần 3 tỷ đô la cho việc triển khai đám mây vào năm 2018. Nhìn vào năm 2019, IDC dự đoán rằng bốn ngành công nghiệp kết hợp sẽ tăng chi tiêu 24,3%, tỷ lệ tương tự như năm 2018. Cả ngành công nghiệp tài chính và khu vực công đều được dự kiến ​​tăng trưởng dưới mức trung bình lần lượt là 23,4% và 19,4% trong khi ngành chăm sóc sức khỏe và sản xuất sẽ tăng chi tiêu cho các giải pháp đám mây công nghiệp thêm 26,1%.

Theo ước tính của nhà cung cấp IDC, SAP được xem là công ty hàng đầu về ngành công nghiệp điện toán đám mây vào năm 2017 trong số 50 nhà cung cấp được theo dõi trong ngành công nghiệp tài chính. Lockheed Martin kiếm được khoản thanh toán hàng đầu với doanh thu 1,4 tỷ đô la trong thị trường điện toán đám mây trong khu vực công. Nhà cung cấp duy nhất khác có doanh thu trên 1 tỷ đô la trong ngành công nghiệp điện toán đám mây trong năm 2017 là AthenaHealth, với doanh thu 1,2 tỷ đô la.

Năm 2018, Hoa Kỳ sẽ là khu vực duy nhất chi tiêu hơn 1 tỷ đô la cho ngành công nghiệp điện toán đám mây cho mỗi ngành trong bốn ngành công nghiệp được trình bày trong bộ theo dõi. Đến năm 2019, Tây Âu sẽ tham gia lần đầu tiên với tư cách là một khu vực chi tiêu 1 tỷ đô la hàng năm cho ngành công nghiệp điện toán đám mây trên thị trường tài chính. Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt mốc 500 triệu đô la cho tất cả bốn ngành công nghiệp kết hợp vào năm 2019. Trong đó, ngành tài chính sẽ chiếm một nửa thị trường tổng thể trong khi tăng trưởng mạnh nhất sẽ được trưng bày bởi ngành công nghiệp sản xuất.

“Ngày càng có nhiều nhà lãnh đạo trong các ngành công nghiệp lớn đang sử dụng các mô hình phân phối dịch vụ đám mây giống như các công ty như Amazon, Google, Facebook và những người khác - để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số mới và sáng tạo cho khách hàng của họ. Dòng doanh thu dịch vụ kỹ thuật số đã đạt đến quy mô đáng kể trong bốn ngành công nghiệp lớn nhất trên hành tinh, tăng gần gấp bốn lần tốc độ tăng trưởng doanh thu tổng thể của S&P 500, tăng trưởng lớn hơn và chuyển đổi nhiều ngành công nghiệp trong năm năm tới”, Frank Gens, Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc phân tích tại IDC cho biết.

Zachary Rabel, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp, Cloud, SaaS, và ngành công nghiệp Cloud tại IDC, nói thêm, “Khi nó tiếp tục phát triển, thị trường công nghiệp điện toán đám mây dự kiến ​​sẽ duy trì tăng trưởng hai con số trong 5-10 năm tới, tiếp tục phát sinh mỗi năm, các ngành công nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số, khuyến khích cộng tác trong ngành, và thúc đẩy sự đổi mới trong ngành. Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà cung cấp phần mềm chuyển sang danh mục đầu tư, thiết kế các giải pháp phù hợp với ngành. IDC tin rằng thị trường điện toán đám mây trong ngành là một trong những cơ hội tăng trưởng dọc lớn nhất cho cả các nhà cung cấp công nghệ và các công ty dịch vụ chuyên nghiệp đến năm 2025”.

Đối với bản phát hành 2H 2017, IDC toàn cầu và Worldwide Semiannual Industry nhìn vào bốn ngành công nghiệp chính (Tài chính, sản xuất, nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe và khu vực công cộng) với gần 300 nhà cung cấp được dữ liệu. Trong bản phát hành tiếp theo, bộ theo dõi sẽ mở rộng phạm vi của nó để bao gồm chia sẻ nhà cung cấp và dữ liệu dự báo cho ngành Bán lẻ và Bán buôn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chi tiêu cho công nghệ đám mây trên toàn cầu gấp hơn hai lần so với các công ty tài chính trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO