Dịch vụ đám mây nổi lên như là xu hướng

04/11/2015 07:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Lenovo và Acer đang theo chân các gã khổng lồ phần mềm như Apple, Google và Microsoft cung cấp các dịch vụ đám mây để cung cấp các tập tin âm nhạc, video, hình ảnh, và các tài liệu sẵn có ngay lập tức trên tất cả các thiết bị của bạn. Hai nhà sản xuất máy tính đã công bố các dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trực tuyến mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Show) ở Las Vegas, chính thức bắt đầu vào thứ ba tuần này (10/1).

Acer sẽ giới thiệu một dịch vụ miễn phí mới được gọi là AcerCloud có sẵn trên tất cả các máy tính Acer mới bắt đầu vào mùa xuân có thể ngay lập tức đồng bộ dữ liệu trên máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn. Trong khi đó, “Personal Cloud” (Đám mây cá nhân) của Lenovo cũng sẽ đồng bộ dữ liệu trên máy tính, điện thoại thông minh S2 của Lenovo vừa được công bố, và máy tính bảng, cũng như Smart TV (TV thông minh) K91chạy Android 4.0 vừa được công bố của công ty.

AcerCloud

Acer đang tạo ra một dịch vụ có vẻ như giống iCloud của Apple, đó là AcerCloud, một dịch vụ miễn phí dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào mùa xuân trên tất cả các máy tính Acer mới để đồng bộ các văn bản, âm nhạc, hình ảnh, và video trên thiết bị. Tại lễ công bố, AcerCloud sẽ đồng bộ với điện thoại thông minh Android, với chức năng Windows Phone vào một ngày sau đó.

AcerCloud sẽ bao gồm ba thành phần: PicStream để đồng bộ hình ảnh, AcerCloud docs cho các tài liệu, và clear.fi Media để đồng bộ âm nhạc và video. PicStream sẽ di chuyển bất kỳ hình ảnh nào bạn chụp bằng điện thoại thông minh của bạn và lưu chúng vào máy tính chính của bạn. Hình ảnh thông qua PicStream cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị khác của bạn trong 30 ngày.

AcerCloud docs sẽ cho phép bạn lưu trữ tài liệu trong dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Acer trong 30 ngày, nơi mà chúng cũng sẽ có thể được truy cập đến các thiết bị khác của bạn. Vì vậy, bạn có thể tạo ra một tài liệu trên máy tính để bàn của bạn ở nhà và nó có sẵn trên máy tính xách tay của bạn khi bạn đi làm. Không rõ là thời hạn 30 ngày của Acer có được tiếp tục lại khi bạn thay đổi một tài liệu trực tuyến hay không. Acer cũng không chỉ định các loại tài liệu mà AcerCloud sẽ hỗ trợ. Chắc chắn là nó sẽ cho phép bạn đồng bộ các bảng tính và tài liệu xử lý văn bản, nhưng không biết liệu là các tập tin trình bày như PowerPoint có được hỗ trợ hay không.

Đồng bộ các phương tiện truyền thông như âm nhạc và video sẽ được thông qua clear.fi Media và bạn sẽ có thể tải về thông qua AcerCloud. Acer đã không đưa ra bất kỳ giới hạn thời gian nào cho âm nhạc hoặc video được lưu trữ trong AcerCloud.

Acer cũng đề cập rằng bạn sẽ có thể lấy được dữ liệu từ máy tính gia đình của bạn thông qua truy cập từ xa bằng cách sử dụng công nghệ “Always Connect” (Luôn luôn kết nối) của Acer.

Đám mây cá nhân của Lenovo

Thông báo của Lenovo thiếu rất nhiều chi tiết cụ thể. Chúng ta biết rằng tương tự như PicStream của Acer và Photo Stream của Apple, điện thoại thông minh S2 của Lenovo sẽ tự động đồng bộ hình ảnh với máy tính của bạn. Bạn cũng có thể đồng bộ nhạc và video từ giải pháp lưu trữ trực tuyến của Lenovo đến điện thoại thông minh của bạn hoặc Smart TV K91.

Lenovo cũng cho biết họ muốn trở thành một "nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây cá nhân" thay vì một "nhà sản xuất máy tính cá nhân". Có vẻ như Lenovo muốn tạo ra một giải pháp điện toán đám mây "đóng" sẽ đồng bộ dữ liệu của bạn chỉ với các thiết bị khác của Lenovo. Nhưng đó chỉ là suy đoán.

Hành động tạo ra các giải pháp đồng bộ điện toán đám mây mới này của Acer và Lenovo là một dấu hiệu cho thấy máy tính cá nhân đang bước vào thời kỳ gọi là "kỷ nguyên thiết bị". Đây là lúc mà máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, và trong một số trường hợp, TV của bạn có thể được sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết - nhưng cũng chỉ là truy cập nội dung cá nhân của bạn từ các máy chủ từ xa.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ đám mây nổi lên như là xu hướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO