Điện thoại gập của Samsung sẽ to gấp đôi máy tính bảng

Nguyễn Thùy Linh - Lâm Thị Nguyệt| 20/10/2018 13:29
Theo dõi ICTVietnam trên

CEO của Samsung, D. J. Koh, đã hứa rằng các thiết bị điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ không phải là tin đồn. Ông tuyên bố rằng Galaxy F sẽ sử dụng như một máy tính bảng và khi gập lại nó sẽ trở thành thành chiếc điện thoại thông thường.

Kể từ năm 2013, Samsung đã nghiên cứu sản xuất điện thoại thông minh có màn hình gập. Thiết bị được trưng bày tại CES 2013 bởi Brian Berkeley, phó chủ tịch phòng lab trưng bày. Đó là một màn hình OLED siêu mỏng, được gọi là Youm, chỉ đơn thuần là uốn, không gấp. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng đột phá. Kể từ đó, thiết bị đã trải qua nhiều cải tiến và đổi mới. Koh hy vọng chiếc điện thoại này sẽ sớm ra mắt, có thể được gọi là Galaxy F, mở ra sẽ thành một chiếc máy tính bảng.

Ý tưởng sản xuất điện thoại này được phát triển trong vòng 5 năm. Trong thời gian này các đối thủ cạnh tranh cũng đã xây dựng các thiết bị gập hoặc uốn của riêng mình. LG và Huawei đang bám sát Samsung, Lenovo đã thực hiện ý tưởng sản xuất điện thoại thông minh có thể uốn cong trong nhiều năm và thậm chí Apple đã nộp bằng sáng chế hai năm trước cho “Thiết bị điện tử có màn hình linh hoạt”.

Samsung rất mong muốn cung cấp điện thoại thông minh có thể gập lại ra thị trường, nhưng Koh tuyên bố với CNET rằng, "Nếu sản phẩm không làm hài hòng người tiêu dùng, chúng tôi sẽ không phân phối chúng". Công ty đang khẩn trương hoàn tất mọi công đoạn để có thể ra mắt sản phẩm vào tháng tới tại Hội nghị nhà phát triển Samsung từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 11.

Việc ra mắt dòng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ là một bước quan trọng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại gập của Samsung sẽ to gấp đôi máy tính bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO