Doanh nghiệp số

DN Việt Nam - Pháp kết nối hợp tác CNTT, đô thị thông minh

Tuấn Trần 15:16 16/04/2023

Tập đoàn CMC đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 đã thành lập công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Việt Nam - Pháp ngày 15/4 do UBND TP Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch cấp cao/Giám đốc tài chính Tập đoàn công nghệ CMC cho biết: “Trong chiến lược toàn cầu hóa, chúng tôi luôn coi Pháp và châu Âu là một trong các thị trường chiến lược trong việc phát triển kinh doanh và hợp tác quốc tế”.

anh-1.jpg
Ông Lê Thanh Sơn trình bày bài tham luận với chủ đề “Lĩnh vực CNTT”.

Đại diện CMC cho biết thêm, Tập đoàn đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 đã thành lập công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO. Năm 2018 hợp tác với đối tác Approxima tại Đan Mạch vơi liên doanh CMC Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số. Hiện đang cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn tại châu Âu như: Bosh, Mercedez Benz, Merck, Vestaire, Worldline, Capgemini…

anh-6.jpg
Hơn 500 đại biểu Việt Nam và Pháp đã tham dự Diễn đàn.

Tại Chương trình, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery khẳng định sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ Việt Nam - Pháp. Hai nước đã đưa mối quan hệ hợp tác vào chiều sâu trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, là dịp cho Việt Nam và Pháp tìm ra các giải pháp xây dựng, phát triển đô thị thông minh, bảo tồn di sản... Diễn đàn DN Việt Nam - Pháp là điểm nhấn của của Hội nghị lần thứ 12.

Ông Nicolas Warnery nhấn mạnh: "Đây là cơ hội để chúng tôi thông qua một chuỗi các sự kiện, cho người dân Việt Nam thấy được chiều sâu của mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam cũng như sự đa dạng trong quan hệ hợp tác song phương. Đại sứ quán Pháp mong muốn hợp tác Việt Nam - Pháp tiếp tục có những bước phát triển mới, đáp ứng các ưu tiên chung. Pháp cam kết tăng cường hợp tác với Việt Nam nhằm củng cố sự tin tưởng lẫn nhau và mở đường cho việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ của hai nước trong tất cả các lĩnh vực".

anh-3.jpg
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn DN Việt Nam - Pháp là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 13 đến 16/4/2023 tại Hà Nội, thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: Việt Nam và Pháp và đối tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế và du lịch. Pháp là một trong những nước cung cấp ODA sớm nhất và dẫn đầu châu Âu về vốn cam kết, với mức vốn trung bình tăng đều qua các năm và đạt con số hơn 100 triệu Euro/năm kể từ năm 2002.

anh-5.jpeg
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC là Tập đoàn Công nghệ CNTT Viễn thông hàng đầu Việt Nam, với 04 khối kinh doanh chiến lược gồm: Khối hạ tầng số, Khối công nghệ và giải pháp, Khối kinh doanh quốc tế, Khối nghiên cứu và giáo dục; Cung cấp sản phẩm dịch vụ số gồm: Dịch vụ chuyển đổi số (DX/CX), Dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ an ninh an toàn thông tin. Dịch vụ ITO… cung cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam và gần 30 quốc gia trên thế giới bao gồm: APAC, Nhật bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ, Úc….

anh-6.jpg
Ông Lê Thanh Sơn trao đổi với báo chí tại diễn đàn.

Năm tài chính 2022 (kết thúc 31/3/2023), với hơn 5.000 CBCNV, CMC đạt doanh thu thuần 8.400 tỷ đồng, vượt 21% so với cùng kỳ, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 500 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC đến 2025 là trở thành tập đoàn số toàn cầu với quy mô 1 tỷ USD và trên 10.000 nhân sự./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
DN Việt Nam - Pháp kết nối hợp tác CNTT, đô thị thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO