Doanh nghiệp số

Tổ hợp nghiên cứu, ĐMST thứ 2 của CMC được chấp thuận chủ trương đầu tư

Tuấn Trần 09:02 13/04/2023

Chiều ngày 12/4/2023, đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án tổ hợp nghiên cứu, đổi mới sáng tạo CMC - CMC Creative Space Hòa Lạc.

Buổi lễ trao quyết định được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Kết nối tăng cường hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

anh-1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị và Lễ trao quyết định chủ trương đầu tư.

Tại buổi lễ, ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “Sau khi hoàn thành xây dựng CMC Creative Space Tân Thuận với trái tim là Trung tâm dữ liệu (TTDL) DC Tân Thuận được chứng nhận an toàn và hiện đại nhất Việt Nam, CMC tiếp tục thực hiện cam kết với Thủ tướng Chính phủ, không ngừng nỗ lực để hôm nay chúng tôi tiếp tục cho đầu tư xây dựng một CMC Creative Space thứ hai, với quy mô lớn hơn, tập trung mạnh mẽ vào việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ thế mạnh của CMC, góp phần vào việc hiện thực hóa mục tiêu chung đưa Việt Nam trở thành Digital HUB của khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2030”.

anh-2.jpg
Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC.

Tổ hợp nghiên cứu, đổi mới sáng tạo CMC Creative Space Hòa Lạc (CCS Hòa Lạc) có diện tích đất xây dựng là 3,88 ha với tổng vốn đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng. Với tổng diện tích sử dụng dự kiến 62.000 m2 cùng thiết kế không gian làm việc cho 2.365 nhân sự, CCS Hòa Lạc khi được khai thác vận hành dự kiến vào Quý I năm 2026 sẽ cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ về: Công nghệ lõi có khả năng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghệ cao như AI, ML, Big Data, IoT, Cyber Security; các nền tảng phục vụ Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; hạ tầng số công nghệ cao, dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, an ninh an toàn thông tin, sản phẩm phần mềm, v.v...

“CCS Hòa Lạc sẽ là môi trường nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực CNTT, hạ tầng công nghệ số công nghệ cao, ươm mầm các phát minh, giải pháp hữu ích, cải tiến cập nhật các thành tựu khoa học công nghệ, tạo ra các công nghệ mới mang thương hiệu Make-in-Vietnam đạt tiêu chuẩn quốc tế và đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới", ông Hồ Thanh Tùng chia sẻ.

anh-3.jpg
Tập đoàn Công nghệ CMC nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tổ hợp nghiên cứu, đổi mới sáng tọa CMC Creative Space Hòa Lạc.

Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang cho biết: “Những dự án được nhận quyết định hôm nay đều là những dự án có hàm lượng công nghệ cao, thuộc những lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần và có nhiều tiềm năng phát triển. Thành tựu của các dự án sẽ giúp lan tỏa khát vọng làm chủ công nghệ, chủ động đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, và nhà nước".

anh-4.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ.

Tháng 8/2022, Tập đoàn Công nghệ CMC đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Không gian sáng tạo CMC Creative Space Tân Thuận - dự án có tiện ích hạ tầng viễn thông ổn định với trái tim là TTDL Tân Thuận quy mô hiện đại và an toàn nhất Việt Nam. Data Center Tân Thuận của CMC được đặt tại tòa nhà chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 12.000 m2 và xấp xỉ 3.000 m2 không gian dành cho thiết bị CNTT với quy mô 1.200 tủ rack, có tổng công suất thiết kế lớn lên tới 12.000kW và hỗ trợ tới 3 triệu vCPU.

CMC Data Center Tân Thuận được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một Trung tâm dữ liệu hiện đại như PCI DSS, ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015. Đây là Data Center tiên phong ở Việt Nam có đánh giá phòng chống rủi ro TVRA và có chứng chỉ Uptime Tier III về xây dựng.

anh-6.jpg
Không gian sáng tạo CMC Creative Space Tân Thuận, với Trung tâm dữ liệu Data Center Tân Thuận đạt chứng chỉ an toàn và hiện đại nhất Việt Nam.

Ngoài ra, CMC đang có kế hoạch đầu tư xây dựng CMC Creative Space Đà Nẵng với các phân khu chức năng như khu nghiên cứu và phát triển; khu sản xuất phần mềm, CNTT; trạm trung chuyển Internet; trung tâm dữ liệu, dịch vụ liên quan với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn cao cấp. Dự kiến, dự án trên được đầu tư với tổng số vốn là 12.000 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Khi dự án hoàn thành sẽ đem lại việc làm cho khoảng 2.000 lao động vào giai đoạn 1 và 10.000 lao động ở giai đoạn 2./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp nghiên cứu, ĐMST thứ 2 của CMC được chấp thuận chủ trương đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO