Doanh nghiệp Khởi nghiệp Việt Nam được trao giải thưởng tại Mỹ

Anh Học| 10/09/2019 18:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Chín đội khởi nghiệp xuất sắc của Việt Nam từ các quốc gia khác nhau trên thế giới đã tham gia vào vòng chung kết VietChallenge 2019 vào ngày 7 tháng 9 (giờ địa phương) tại Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (thứ ba từ phải sang) trao giải nhất cho Medlink

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới, được tổ chức bởi Hiệp hội Sinh viên và Chuyên gia Việt Nam tại Hoa Kỳ. Vòng chung kết được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), được xếp hạng là trường tốt nhất thế giới theo Xếp hạng Đại học Thế giới Quacquarelli Symonds trong bảy năm liên tục kể từ năm 2012.

Cuộc thi là một hoạt động thuộc dự án “Hệ Sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”, hay thường được gọi là dự án 844, do Bộ Khoa học và Công nghệ (MoST) chủ trì.

Đây là năm thứ tư cuộc thi được tổ chức. Hơn 400 tài liệu đã được gửi đến nhà tổ chức trong vòng đầu.

Giải nhất cuộc thi chung kết VietChallenge 2019 đã được trao cho Medlink - một nền tảng kết nối trực tiếp giữa các công ty dược phẩm và nhà thuốc. Ứng dụng Medlink được tạo ra bởi Ecomees Co Ltd với mục đích đi kèm với các hiệu thuốc bán lẻ, cung cấp website cho các công ty dược phẩm và ứng dụng điện thoại cho các hiệu thuốc, cho phép họ nhận đơn đặt hàng trực tuyến từ các công ty dược phẩm mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Ước tính, Việt Nam có khoảng 2.000 công ty dược phẩm.

Giải nhì được trao cho giải pháp AI của VVN, cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo để nhận dạng hình ảnh và văn bản.

Nó cũng áp dụng các ứng dụng trong việc tự động hóa quy trình giao dịch tại các cửa hàng và ngân hàng để tiết kiệm thời gian, tăng tính bảo mật và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và cải thiện chất lượng đồng thời tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số hiện tại.

Giải ba thuộc về đội TiMobile từ Indonesia và Graam từ Việt Nam. TiMobile là một giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể được đặt bởi người gọi, đồng thời, Graam cũng cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp TCall Center tiện dụng trên nền tảng đám mây.

Tham dự VietChallenge 2019 và trao giải cho người chiến thắng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến khích sinh viên Việt Nam khởi nghiệp với tư duy toàn cầu và sau đó trở lại đóng góp cho quê hương.

Kết nối với các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ như MIT, Tufts và Stanford, nơi có nhiều sinh viên Việt Nam xuất sắc từng theo học, đây là dịp tốt để sinh viên Việt Nam trao đổi kinh nghiệm khi khởi nghiệp, ông nói.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Khởi nghiệp Việt Nam được trao giải thưởng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO