Doanh số tăng 3x trong năm Covid, startup bán áo phông, đồ lót Coolmate tiếp tục gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, nhắm mốc IPO năm 2025

Bình An| 09/03/2022 13:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Coolmate đã có một năm thăng hoa sau khi lên Shark Tank Việt Nam, bất chấp Covid-19 với 3 tháng giãn cách xã hội. Năm 2021, doanh số của startup bán đồ thời trang cơ bản cho nam giới Coolmate đạt 139 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với năm 2020...

Coolmate cho biết vừa tiếp tục huy động thêm 1,1 triệu USD sau khi doanh số tăng trưởng hơn 3,5 lần bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Vòng gọi vốn lần này Coolmate huy động được từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong năm 2022.

 - Ảnh 1.


Startup này cũng công bố doanh thu năm 2020 ở mức 39 tỷ, 2021 ở mức 139 tỷ và đặt kỳ vọng doanh thu 2022 ở mức 440 tỷ.

Với 1,1 triệu USD đầu tư nhận được, Coolmate sẽ tiếp tục sử dụng cho 3 mảng chính: một là đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới để mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; hai là đầu tư vào nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn; cuối cùng là đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của công ty.

Startup này cho biết mong muốn sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn để thực hiện mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

 - Ảnh 2.


Thành lập tháng 2/2019, Coolmate định hướng là thương hiệu đồ cho nam giới hướng tới các sản phẩm cơ bản, đơn giản trong thiết kế , nhận mạnh tới tính năng và đặc biệt là tập trung vào trải nghiệm khách hàng với cam kết 100% hài lòng trong dịch vụ của mình.

Mô hình của Coolmate là Direct to Customer Ecommerce (D2C Ecommerce), cung cấp sản phẩm may mặc "sản xuất tại Việt Nam", được bán trực tiếp tới tay khách hàng qua nền tảng Thương Mại Điện Tử với giá cả hợp lý hơn do tiết kiệm được nhiều các chi phí mặt bằng và bán hàng truyền thống.

STIC Ventures là công ty quản lý quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Hàn Quốc. STIC Ventures trước đây là bộ phận đầu tư mạo hiểm của STIC Investments, được thành lập từ năm 1999. Công ty hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á. STIC Ventures liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ cho các công ty startups ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, ban lãnh đạo có năng lực, và lợi thế cạnh tranh bền vững..

Trong khi đó, tại Việt Nam VIC Partners là quỹ đầu tư khởi nghiệp quy tụ được số lượng lớn nhất các doanh nhân có sức ảnh hưởng, các nhà sáng lập và các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Với khẩu hiệu "Built by founders, for founders", ngoài tiền đầu tư, VIC Partners tạo nên sự khác biệt lớn nhờ sức mạnh tổng hợp từ trí tuệ, kinh nghiệm, và các mối quan hệ rộng rãi của cổ đông để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp nhanh chóng bứt phá trên hành trình từ "không đến một". Trong 5 năm qua, VIC Partners đã đầu tư, hỗ trợ sát sườn cho các nhà sáng lập và đặt nền móng cho sự thành công của rất nhiều công ty khởi nghiệp, có thể kể đến TopCV, Scholakids, Callio, Ladipage, RETI...

Bài liên quan
  • Cơ hội cho doanh nghiệp từ thương mại điện tử
    Thương mại điện tử không chỉ là cầu nối giúp hàng hóa địa phương tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mà còn hỗ trợ mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Đừng bỏ lỡ
Doanh số tăng 3x trong năm Covid, startup bán áo phông, đồ lót Coolmate tiếp tục gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, nhắm mốc IPO năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO