Doanh thu di động toàn cầu tăng trưởng chậm

03/11/2015 21:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới đây từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh thu dịch vụ di động toàn cầu chỉ tăng 2% trong quý 3/2013, bằng một nửa tốc độ tăng trưởng đạt được trong năm 2012.

Báo cáo cho thấy mức tăng trưởng có sự sụt giảm đáng kể ở Tây Âu, trái ngược hoàn toàn với bức tranh tăng trưởng tại các thị trường 4G LTE hàng đầu như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra cũng có sự khác biệt lớn về tăng trưởng doanh thu giữa các quốc gia trên thế giới: Trong khi Hàn Quốc tăng 4 %, Mỹ (3%), Nhật Bản (1%) thì Tây Âu lại giảm 9%.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, tại châu Âu các nhà khai thác di động cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng, mỗi nhà mạng cần phải tìm ra con đường riêng để thu hút khách hàng thông qua mức cước và các gói dịch vụ hấp dẫn hơn.

Trong khi đó, các thị trường gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định, thậm chí còn được cải thiện đáng kể. Đó là nhờ sự cất cánh của các kết nối 4G, nó đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi hành vi của người dùng di động thông qua mức giá cước và chất lượng dịch vụ.  

(Theo: http://www.cellular-news.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu di động toàn cầu tăng trưởng chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO