Doanh thu từ video và truyền hình OTT ở khu vực Tây Âu năm 2010 chỉ là 894 triệu USD thì đến năm 2020, dự báo sẽ đạt khoảng 13,72 tỷ USD. Đây là con số được đưa ra trong một báo cáo mới nhất của TV Digital Research. Khảo sát số liệu được tiến hành tại 15 nước Tây Âu. Theo đó, uớc tính vào cuối năm nay, tổng doanh thu video và truyền hình OTT toàn khu vực này sẽ đạt 6,34 tỷ USD.
Dự báo doanh thu video và truyền hình OTT ở các nước Tây Âu.
Trong giai đoạn 2014 - 2020, doanh thu của khu vực tăng thêm 9 tỷ USD. Trong đó, Anh sẽ đóng góp 2,15 tỷ USD, Đức 1,60 tỷ USD, Pháp 1,19 tỷ USD và Ý là 1,12 tỷ USD. Báo cáo cho biết, vị trí dẫn đầu khu vực Tây Âu vẫn sẽ thuộc về nước Anh.
Trong số các dịch vụ truyền hình OTT, dịch vụ xem phim theo yêu cầu SVOD sẽ mang lại phần lớn doanh thu cho khu vực vào năm 2016. Vào năm 2020, doanh thu SVOD ước đạt 6.485 triệu USD (chiếm 47% tổng doanh thu OTT) – tăng so với mức 106 triệu USD được ghi nhận trong năm 2010 (tương ứng 12% tổng doanh thu OTT) .
Simon Murray, chuyên gia phân tích của Digital TV Research, cho biết: "Chúng tôi dự báo 55,66 triệu hộ gia đình sẽ sử dụng SVOD vào năm 2020, tăng mạnh so với 1,66 triệu hộ trong năm 2010 và cuối năm nay (2015) dự kiến sẽ có khoảng 15,29 triệu hộ. Đức sẽ vượt qua Anh để trở thành quốc gia có số lượng hộ gia đình sử dụng SDOV lớn nhất vào năm 2020. "
Dự báo mức độ thâm nhập dịch vụ SVOD của 15 nước Tây Âu vào năm 2020.
Cũng theo Báo cáo, đến năm 2020, khoảng 32,2% số hộ gia đình xem truyền hình của khu vực sẽ đăng ký một gói SVOD, tăng so với tỉ lệ 9,0% vào cuối năm 2014. Mức độ thâm nhập ở một số nước Bắc Âu (bao gồm Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland)sẽ cao hơn đáng kể so với các quốc gia khác. Cụ thể, Na Uy là 47,8%; Thụy Điển (49,5%); Đan Mạch (51,8%); Phần Lan (48,5%) và Ireland (39%). Tuy nhiên, 4 trong số 5 quốc gia lớn nhất Tây Âu là Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha sẽ có mức thâm nhập dưới 30%.
(Nguồn digitaltvresearch.com)