Doanh thu truyền hình vệ tinh trả tiền trên toàn cầu sẽ đạt gần 100 tỷ đô la vào năm 2020

03/11/2015 22:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Digital TV Research, doanh thu từ dịch vụ truyền hình vệ tinh trả tiền sẽ vượt qua truyền hình cáp và đạt tới gần 100 tỷ đô la vào năm 2020. Tuy nhiên, doanh thu ở khu vực Tây Âu sẽ bị giảm do các nhà khai thác tại đây phải đối mặt với sự cạnh tranh mới từ các nền tảng trực tuyến.

Đây là một trong nhiều dự đoán được Digital TV Research công bố trong báo cáo mới nhất có tựa đề “Global Satellite TV Forecast”. Theo đó, ước tính đến năm 2020, doanh thu dịch vụ truyền hình vệ tinh trả tiền trên toàn cầu sẽ đạt 99,9 tỷ đô la, trong khi con số này của năm 2010 là 69,3 tỷ đô la và năm 2013 là 87,8 tỷ đô la.

Báo cáo cũng cho biết, năm 2014, truyền hình vệ tinh sẽ tạo ra 46% tổng doanh thu truyền hình trả tiền (Pay-TV), vượt qua truyền hình cáp và đến năm 2020, ước tính chiếm 47,8% thị trường truyền hình trả tiền.

Digital TV Research top 5 satellite revenue

Doanh thu dịch vụ truyền hình vệ tinh của 5 quốc gia dẫn đầu
 (Nguồn:Digital TV Research)

Trong số 138 quốc gia được khảo sát trong nghiên cứu của Digital TV Research, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu về doanh thu truyền hình vệ tinh, với 2 nhà khai thác là DirecTV và Dish Network, chiếm trên 39 tỷ đô la trong năm 2013. Tuy nhiên, quốc gia này lại được dự đoán có mức tăng trưởng doanh thu từ dịch vụ này khá khiêm tốn, khoảng 40,5 tỷ đô la vào năm 2020.

Ấn Độ được đánh giá là thị trường có tốc độ phát triển truyền hình vệ tinh nhanh nhất. Hiện nay, số lượng thuê bao truyền hình vệ tinh của quốc gia này là 41,5 triệu nhưng sẽ đạt tới gần 70 triệu thuê bao vào năm 2020.   

Cũng theo báo cáo, đến năm 2020, doanh thu vệ tinh sẽ tăng gấp đôi ở 44 quốc gia nhưng giảm ở 19 quốc gia khác, trong đó phần lớn là khu vực Tây Âu. Theo Simon Murray, chuyên gia phân tích của Digital TV Research, nguyên nhân của sự sụt giảm doanh thu tại các quốc gia này là do sự cạnh tranh gay gắt đã buộc các nhà khai thác phải đưa ra các gói dịch vụ giá thấp và điều này dẫn tới doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao (ARPU) giảm”.

(Nguồn: Digital TV Research)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu truyền hình vệ tinh trả tiền trên toàn cầu sẽ đạt gần 100 tỷ đô la vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO