Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo CNTT, Điện tử - Viễn thông

Lan Phương| 07/09/2017 06:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Minh Hồng đã nhấn mạnh Học viện phải đặt mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu, tập trung đào tạo các ngành là thế mạnh như CNTT, Điện tử, Viễn thông,... và nghiên cứu mở các ngành mới thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TTTT.

Ngày 6/9/2017, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017 và khai giảng năm học 2017 – 2018. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng, GS. TS. Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng khoa danh dự Khoa Truyền thông đa phương tiện của Học viện, tập thể cán bộ, giảng viên cùng 700 sinh viên, đại diện cho hàng nghìn sinh viên đang theo học tại Học viện

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: “Trong năm học vừa qua, Học viện đã hoàn thành các chỉ tiêu tuyển sinh, điểm trúng tuyển cao hơn năm trước và ở mức cao so với các trường Đại học khác. Các ngành đào tạo như CNTT, An toàn thông tin, Điện tử Viễn thông… tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu về chất lượng đào tạo của trường đại học chuyên ngành hàng đầu đất nước”.

Trước thềm năm học mới, Thứ trưởng chỉ đạo Học viện công nghệ BCVT phải đặt mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Học viện đã cam kết chuẩn đầu ra, tuy nhiên để người học đạt được chuẩn đầu ra đó, Học viện cần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, xây dựng các mô hình hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp và đối tác trong và ngoài nước. Bộ TTTT ủng hộ và khuyến khích các hoạt động hợp tác với nước ngoài của Học viện, đặc biệt là hợp tác với các trường đại học nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ cao trên thế giới.

Thứ trưởng cũng đề nghị Học viện bên cạnh việc tập trung đào tạo các ngành đã là thế mạnh như Công nghệ thông tin(CNTT), Viễn thông, Điện tử... thì cần nghiên cứu mở các ngành đào tạo mới theo các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.

Đối với các sinh viên của Học viện, Thứ trưởng nhắn nhủ, Học viện có bề dày truyền thống, là niềm tự hào của các em, vì vậy, các em sinh viên cần nỗ lực vượt khó và học tốt. Ngoài kiến thức chuyên môn, các em hãy tự học, tự trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, kỹ năng làm việc… để sau khi ra trường các em có thể thích ứng ngay với môi trường làm việc và thực tiễn cuộc sống.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng đánh trống khai giảng năm học 2017 - 2018

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng trao Cờ thi đua của Bộ TTTT cho các tập thể thuộc Học viện có thành tích trong công tác năm 2016

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng trao tặng quà của Bộ trưởng Bộ TTTT cho những tân sinh viên thủ khoa, á khoa các khoa thuộc Học viện

Trong ngày khai giảng năm học 2017 - 2018, Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT Vũ Văn San đã chúc mừng và biểu dương các em đã đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và trúng tuyển hệ đại học trong kỳ xét tuyển hết sức căng thằng vừa qua. “Đây không chỉ là niềm vui riêng của các em mà còn là niềm tự hào, niềm hạnh phúc của những người thân trong gia đình và là niềm vui của những người đứng trên bục giảng”.

Giám đốc Vũ Văn San chia sẻ các em đang ở những ngày đầu tiên ở bậc Đại học, còn nhiều bỡ ngỡ; phía trước các em là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách. Ở bậc đại học, tự học chính là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, nắm vững kiến thức và áp dụng linh hoạt trong thực tiễn, vì vậy các em phải xác định cho mình một thái độ và động cơ học tập đúng đắn; đó là học cho chính bản thân mình, học để tự lập nghiệp và làm giàu chính đáng cho bản thân trong môi trường hội nhập quốc tế có tính cạnh tranh cao. Theo Giám đốc Vũ Văn San, các em cần đổi mới phương pháp học tập, có cách tiếp cận phù hợp; chú ý đến rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, bên cạnh đó cần chú ý rèn luyện các kỹ năng khác như: làm việc nhóm, thực hành, thuyết trình/giao tiếp và đặc biệt các tân sinh viên cần chú ý đến kỹ năng ngoại ngữ, một trong những yếu tố quan trọng giúp các sinh viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức khoa học công nghệ mới, sau này tìm được việc làm phù hợp với năng lực của mình sau khi ra trường. Cần tự rèn luyện cho mình một tác phong chuyên nghiệp để có thể đáp ứng được thực tiễn công việc trong môi trường cạnh tranh gay gắt và khốc liệt của nền kinh tế tri thức.

Tổng kết một số kết quả đào tạo của Học viện trong năm học 2016 - 2017, Giám đốc Vũ Văn San cho biết năm học 2016 – 2017 là năm học đầu tiên Học viện triển khai Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù năm học diễn ra trong bối cảnh thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, ở trong nước, tình hình kinh tế - xã hội còn không ít khó khăn, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động giáo dục và đào tạo... và của Học viện. Song, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ TTTT, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tập thể cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên của Học viện Công nghệ BCVT đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Học viện đã thực hiện tốt kế hoạch công tác đề ra trên tất cả các mặt hoạt động, công tác chính trị tư tưởng được giữ vững, chất lượng đào tạo được duy trì và từng bước nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, viên chức được đảm bảo.

Giám đốc Học viện công nghệ BCVT Vũ Văn San trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TTTT cho các cán bộ của Học viện đã có thành tích trong công tác giai đoạn 2015 - 2016

Kết quả học tập, rèn luyện tính chung trong năm học 2016 – 2017 được đánh giá là khá tốt, phản ánh đúng kết quả đào tạo của Học viện và trình độ năng lực của học viên, sinh viên.

Nhân dịp năm học mới, Học viện cũng đã trao giấy khen và phần thưởng miễn phí 100% học bổng cho các em đỗ thủ khoa, á khoa đầu vào các khoa thuộc Học viện năm học 2017 - 2018.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo CNTT, Điện tử - Viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO