Đồng Tháp ra mắt không gian đọc sách "Đất Sen Hồng"

T.H| 18/05/2021 15:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Để thúc đẩy văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi, Hội Đồng đội tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hội khuyến học và Thư viện tỉnh tổ chức Lễ ra mắt không gian sách "Đất Sen Hồng" dành cho thanh thiếu nhi của tỉnh.

Không gian sách được xây dựng nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách và nâng cao hơn nữa văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi và phụ huynh có sân chơi, giao lưu tìm hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực.

Không gian sách gồm 1 tủ sách khuyến học và các kệ sách với hơn 300 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực như: truyện tranh, giáo dục kỹ năng sống, khoa học, khởi nghiệp,... với tổng kinh phí 30 triệu đồng, do Công ty Lương thực Đồng Tháp và ông Trần Tấn Đức - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực Miền Nam hỗ trợ.

Đồng Tháp ra mắt không gian đọc sách

Lễ ra mắt không gian đọc sách "Đất Sen Hồng"

Từ đầu năm 2021, ngoài chăm lo cho thanh thiếu nhi, Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng. Cụ thể, là Chương trình trao tặng sách với nhiều thể loại hấp dẫn, đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng cho Thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng Ba Tấn - Thành phố Sa Đéc và Trường THCS - THPT Tân Mỹ (Huyện Thanh Bình).

Trao tặng sách với thông điệp "Một quyển sách hay là một người bạn tốt" được duy trì từ những năm qua và nhận được nhiều sự đồng lòng, ủng hộ của cộng đồng. Đây là chương trình có ý nghĩa, góp phần xây dựng các loại tủ sách, Thư viện miễn phí trong từng lớp học và cộng đồng; giúp mọi người có nhận thức tốt hơn trong việc duy trì và phát triển văn hóa đọc, tinh thần chia sẻ tri thức trong cộng đồng.

Ông Đoàn Thanh Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp chia sẻ: Những chương trình này đã tạo điều kiện để người dân có một không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, góp phần hình thành và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời, góp phần cung cấp thêm cho người dân và các em nơi đây có những kiến thức, kỹ năng, bồi dưỡng tình cảm qua từng trang sách. 

"Hy vọng mọi người đến Thư viện này có những trải nghiệm thú vị với những cuốn sách hay và bổ ích"- Ông Bình nhấn mạnh.

Lễ ra mắt không gian sách dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021) và Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) của tỉnh Đồng Tháp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Đồng Tháp ra mắt không gian đọc sách "Đất Sen Hồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO