Đã có 32,1 triệu sổ sức khỏe cho người dân được tạo lập; 15 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử qua VNeID; trên 81.000 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã được tiếp nhận và xử lý qua VNeID.
Là đối tác chính thức kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về căn cước công dân, giải pháp định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC giúp ngăn chặn giả mạo giấy tờ với độ chính xác cao.
Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 trong năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
Trung tâm dữ liệu (TTDL) quốc gia hoạt động sẽ là tiền đề để thúc đẩy quá trình phát triển cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).
Dữ liệu đã và đang trở thành nguồn tài nguyên giá trị nhất, tạo nên sự thành công vượt bậc của các tập đoàn công nghệ số, trong khi người dân và quốc gia tạo ra dữ liệu không được hưởng lợi từ nguồn tài nguyên do họ tạo ra mà còn đứng trước nguy cơ lệ thuộc.
Thuật ngữ "quản trị dữ liệu" (data governance) đề cập đến việc các tổ chức (cơ quan, doanh nghiệp (DN), …) thực thi quyền, kiểm soát và ra quyết định đối với quản lý tài sản dữ liệu [1].
Dữ liệu số chính là tài nguyên quốc gia mới trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS). Vậy, để phát huy hiệu quả các giá trị của dữ liệu, sử dụng thành thông tin, tri thức, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số thì đâu là điều cần làm và ưu tiên thực hiện?
6 cơ sở dữ liệu quốc gia ưu tiên đang từng bước được củng cố và mở rộng nhằm hướng đến hoàn thiện việc xây dựng chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.
Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Trung tâm Nghiên cứu thuộc Bộ Công an tạo điều kiện cho giải pháp FPT.IDCheck giúp chống giả mạo xác thực căn cước công dân (CCCD) được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam.
Với sự vào cuộc phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các cơ quan tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, đặc biệt là Ban Tiếp công dân Trung ương, tình hình khiếu kiện của công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương giảm, tình trạng công dân khiếu kiện tập trung tại trung tâm thành phố, các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương không nhiều; an ninh, trật tự cơ bản ổn định không có tình huống phức tạp.
Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030 đã xác định: "Phát triển mạnh thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) gắn với xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN. Kết nối có hiệu quả các sàn giao dịch công nghệ quốc gia với các trung tâm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN ở các địa phương…".
Chính phủ yêu cầu UBND cấp tỉnh bãi bỏ các quy định về việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, chuyển sang sử dụng căn cước, định danh điện tử, dữ liệu dân cư trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân…
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025.
Mới đây, tại Lễ công bố top 10 doanh nghiệp (DN) CNTT 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, công ty CP MISA đã xuất sắc vượt qua 101 đề cử lọt top 10 DN cung cấp giải pháp Chính phủ số (CPS).
Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 149. Chiến lược đưa ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp...