Truyền thông

Dư luận bức xúc vì bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn

C.A 12/07/2023 09:07

Dư luận đang bức xúc trước vụ việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn (Quần đảo Trường Sa, Việt Nam).

dao-truong-sa-lon-4-334.jpeg
Bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) 310m2 trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT) cho biết, đơn vị này đã làm việc với Google về vụ việc bản đồ vệ tinh không hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn.

Giải trình với Bộ TT&TT, đại diện Google cho biết: "Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và chúng tôi đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn".

Theo ông Lê Quang Tự Do, trên cơ sở câu trả lời của Google, Cục PTTH&TTĐT đề nghị Google nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Trước đó, vào ngày 10/7, một người dùng mạng xã hội đã phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google không hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. Đây là bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) 310m2 trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn.

Sản phẩm từ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng tại Hà Nội và được thực hiện vào năm 2012. Kể từ đó đến nay, lá cờ này vẫn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam.

Sau khi hoàn thành, lá cờ tổ quốc bằng gốm có thể được quan sát một cách rõ ràng trên mục ảnh vệ tinh của các công cụ bản đồ phổ biến. Do vậy, khi thông tin bản đồ vệ tinh Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam được chia sẻ, nhiều người dùng đã lên tiếng bức xúc trước tình trạng này./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dư luận bức xúc vì bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO