Đưa giáo trình đào tạo kinh doanh vào cấp trung học cơ sở

03/11/2015 21:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổ chức lao động Quốc tế (ILO) đã phối hợp với bộ Giáo dục và Đào tạo Việt nam đưa chương trình đào tạo kinh doanh vào bộ môn hướng nghiệp cho học sinh lớp 8 và lớp 9 với thời lượng 2 tiết/ tuần.

Hiện nay, hầu hết thanh thiếu niên Việt Nam đều chưa biết cách định hướng cho tương lai, nghề  nghiệp của mình. Phần lớn các em chọn ngành thi Đại học, lựa chọn công việc đều theo hoàn cảnh gia đình hoặc theo cảm tính hay trào lưu xã hội, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa.

Để giải quyết vấn đề này, tổ chức lao động Quốc tế (ILO) đã phối hợp với bộ Giáo dục và Đào tạo Việt nam đưa chương trình đào tạo kinh doanh vào bộ môn hướng nghiệp cho học sinh lớp 8 và lớp 9 với thời lượng 2 tiết/ tuần.

Đây là môn học tự chọn nhằm giúp cho các em học sinh có được những kiến thức khái quát nhất, hiểu được những yêu cầu tối thiểu để trở thành một Doanh nhân. Qua môn học, các em se hiểu được tinh thần, ý tưởng kinh doanh bắt đầu từ đâu để có những định hướng cho bản thân trước khi chọn những chuyên ngành mà mình sẽ thi đại học.

Chương trình hiện đang được triển khai thí điểm và dự kiến đến năm 2015 sẽ chính thức đưa vào thành một môn học.

Hiện nay ILO vẫn đang tiếp tục hoàn thiện chương trình và đào tạo đội ngũ giáo viên giảng dạy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đưa giáo trình đào tạo kinh doanh vào cấp trung học cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO