Chuyển đổi số

Đưa Trung tâm R&D trở thành trung tâm hàng đầu của Samsung trên toàn cầu

PV 10:12 26/01/2023

Năm 2023 là một năm đặc biệt, đánh dấu chặng đường 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch "đại đầu tư" tại Việt Nam. Cho đến thời điểm này, có thể nói Việt Nam là đất nước quan trọng nhất của Samsung trên phạm vi toàn cầu.

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đã chia sẻ về những kế hoạch, kỳ vọng trong năm mới.

2.jpg
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt 65 tỷ USD

Tổng giám đốc Choi Joo Ho cho biết, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp (DN), trong đó có các nhà đầu tư nước ngoài như Samsung. Nhờ đó, năm 2022 Samsung Việt Nam đã ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc với kim ngạch xuất khẩu đạt 65 tỷ USD, xấp xỉ năm 2021, mặc dù có nhiều thách thức.

Đặc biệt, Samsung đã khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Việt Nam vào cuối năm 2022 đúng như lời hứa với Chính phủ Việt Nam. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi Samsung kịp hoàn thành vào dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ và nhiều quan khách tham gia.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cũng cho biết, năm 2023 là một năm đặc biệt, đánh dấu chặng đường 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch "đại đầu tư" tại Việt Nam. Cho đến thời điểm này, có thể nói Việt Nam là đất nước quan trọng nhất của Samsung trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là năm đầu tiên, Samsung chính thức xúc tiến kế hoạch đưa Việt Nam vượt qua vai trò của một cứ điểm sản xuất quan trọng đảm nhiệm các hoạt động R&D sau khi chính thức thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D Samsung.

Trong 15 năm qua, Samsung vượt qua nhiều thử thách và đạt được những thành tựu lớn là nhờ sự hỗ trợ toàn diện của Việt Nam. Trong năm 2023, Samsung sẽ nỗ lực hết sức để đáp lại sự kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam cũng như người dân địa phương. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2023, Samsung có kế hoạch mở rộng R&D, nâng cao năng lực chuyên môn nhằm nâng tầm Trung tâm R&D trở thành trung tâm R&D hàng đầu của Samsung trên toàn cầu.

Tăng cường hỗ trợ bồi dưỡng nhân tài ưu tú trong lĩnh vực CNTT

Để hiện thực hóa mục tiêu này, theo Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, ngay trong năm nay Samsung sẽ đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học lớn của Việt Nam và tăng cường hỗ trợ bồi dưỡng nhân tài ưu tú trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

“Samsung luôn tự hào về đội ngũ nhân viên của Samsung. Các bạn chăm chỉ, cần cù, thông minh và luôn tràn đầy hi vọng về sự phát triển trong tương lai của mình. Các bạn tiếp thu và học hỏi những công nghệ mới rất nhanh. Đó chính là cơ sở để chúng tôi tin rằng, các nhân viên Việt Nam có khả năng làm chủ những công nghệ mới và là đội ngũ nòng cốt để cùng chúng tôi thực hiện tầm nhìn đưa trung tâm R&D tại Việt Nam trở thành trung tâm số 1 toàn cầu của Samsung”, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam bày tỏ.

Cũng theo Tổng Giám đốc Choi Joo Ho, Samsung đang tích cực triển khai các hoạt động đào tạo cho những nhân viên Việt Nam ưu tú sẽ trở thành những nhà lãnh đạo Samsung trong tương lai; thanh thiếu niên, thế hệ tương lai của Việt Nam. Điển hình là những chương trình như Samsung Innovation Campus 2022 - 2023, nhằm cung cấp cho các em học sinh, sinh viên các khóa đào tạo nòng cốt liên quan tới phần mềm như lập trình và trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT); cuộc thi Solve for Tomorrow, tạo một sân chơi khuyến khích các em học sinh tư duy sáng tạo, ứng dụng kiến thức STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật.

Đặc biệt, Samsung đã xây dựng trường Hy vọng Samsung tại 4 địa phương trên cả nước, tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các lớp học ngoại khóa và bồi dưỡng những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho tương lai.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình trên với quy mô lớn hơn bởi chúng tôi luôn tin rằng sau này chính các nhân tài thanh thiếu niên của Việt Nam - những người vừa làm chủ công nghệ, vừa có trách nhiệm với xã hội - sẽ là những người gây dựng nên tương lai của Việt Nam, và dẫn dắt công cuộc phát triển đất nước Việt Nam”, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ.

Cuối tháng 12/2022 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam tại Hà Nội và nhấn mạnh Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất và cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả của Samsung thời gian qua đã có đóng góp quan trọng cho Việt Nam về doanh thu xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và đóng góp các loại thuế cho ngân sách Nhà nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đưa Trung tâm R&D trở thành trung tâm hàng đầu của Samsung trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO