PTIT - Samsung Việt Nam: Hợp tác bồi dưỡng nhân tài lĩnh vực phát triển di động, mạng viễn thông

AD| 08/12/2022 20:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Với mục đích đào tạo các kỹ sư tài năng trong lĩnh vực phát triển di động và mạng viễn thông, ngày 8/12, Samsung Việt Nam và PTIT đã tiến hành ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm tạo điều kiện phát huy nguồn nhân lực cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp (DN) cũng như phát triển giáo dục.

Theo đó, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (Samsung Việt Nam) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ hợp tác triển khai Chương trình đào tạo "Samsung Talent Program" (STP), tập trung bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển di động, mạng viễn thông.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm đánh giá cao những thành công mà hai bên đã đạt được trong các giai đoạn hợp tác vừa qua.

"Kết quả triển khai giai đoạn vừa qua với khoảng 100 sinh viên PTIT đã nhận được học bổng của Tập đoàn Samsung, 2.500 sinh viên đã tham dự hơn 50 khóa đào tạo về thuật toán ứng dụng. Đây là kết quả đáng ghi nhận và cũng đóng góp rất tích cực cho sự phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại Việt Nam", Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh.

Thành công của thỏa thuận này cũng như thành công của Samsung Việt Nam trong giai đoạn qua đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy việc hai nước quyết định nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Ngay từ khi mới thành lập, PTIT đã xác định được một tinh thần và tinh thần đó cũng đã được Bộ TT&TT chia sẻ, đó là PTIT sẽ đào tạo ra những nhân lực tốt nhất để phục vụ cho những DN, tập đoàn tốt nhất thế giới và Samsung chắc chắn là một trong những DN như vậy.

Hiện tại, PTIT vẫn nằm trong top 3 các trường đại học (ĐH) hàng đầu và đang nỗ lực duy trì vị thế này, tiếp tục tăng cường uy tín và năng lực của nhà trường. Để trở thành trường ĐH đào tạo nhân lực tốt nhất, một trong những hoạt động không thể thiếu đó là sự hợp tác với các DN, các nhà sử dụng nguồn nhân lực tiềm năng.

PTIT - Samsung Việt Nam: Hợp tác bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực phát triển di động, mạng viễn thông - Ảnh 1.

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng Học viện, GS.TS. Từ Minh Phương cho biết: "Học viện đánh giá rất cao Samsung trong quá trình hợp tác 10 năm vừa qua với sự hợp tác rất sâu và chất lượng trong việc hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ các thầy cô nghiên cứu khoa học. Đối với rất nhiều đề xuất và hỗ trợ từ Samsung đưa ra, Học viện cũng xây dựng chương trình học tập phù hợp với sinh viên, có những thay đổi trong chương trình, trong cách thức dạy học và trong hỗ trợ cho sinh viên, giảng viên. Chúng tôi vui mừng nhận thấy tất cả thay đổi đó đã đem lại những kết quả tốt".

Trong thời gian qua, cả hai bên đều đã có những bước phát triển mới. Về phía Samsung, SVMC - đơn vị hợp tác trực tiếp với PTIT - đã hoàn thành việc xây dựng xong cơ sở mới và đã mở rộng các hoạt động của mình. Về phía PTIT, trường cũng đã có những bước phát triển lớn và dự kiến đến năm 2025, PTIT sẽ có hơn 20.000 sinh viên chính quy và là một đơn vị đào tạo về ICT với quy mô lớn nhất Việt Nam.

"Với sự phát triển đó, hy vọng thời gian tới cả hai bên sẽ có nhiều hoạt đông hợp tác hiệu quả hơn, tiến bộ hơn giai đoạn trước", GS.TS. Từ Minh Phương nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện của Samsung Việt Nam cũng đánh giá cao PTIT trong việc đào tạo nguồn nhân lực. "Được thành lập từ năm 1997 dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã trở thành một trong những Học viện đào tạo lớn nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, đào tạo được ra nhiều sinh viên ưu tú trong lĩnh vực công nghệ, khoa học, kinh tế và xã hội, đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam".

Nguồn nhân lực ưu tú của PTIT làm việc tại Samsung thông qua chương trình hợp tác giữa hai bên cũng là một trong những nhân tố góp phần cho sự phát triển của Samsung tại Việt Nam.

"Tôi hy vọng thời gian tới, thông qua thỏa thuận hợp tác này sẽ có thêm nhiều sinh viên ưu tú của Học viện tốt nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của Samsung nói riêng và của Việt Nam nói chung", đại diện Samsung chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện của Samsung Việt Nam cũng cam kết nỗ lực mang đến nhiều cơ hội cho các sinh viên tốt nghiệp của PTIT điều kiện làm việc tốt tại Samsung Việt Nam, đồng thời cũng cam kết sẽ tích cực hỗ trợ và đầu tư vào sự phát triển ngành ICT Việt Nam.

Trên cơ sở tầm nhìn về đào tạo phát triển nguồn nhân lực nói chung và mục tiêu phát triển Học viện nói riêng, Thứ trưởng Phan Tâm cũng đề nghị cả hai bên thực hiện tốt, hiệu quả thỏa thuận được gia hạn ngày hôm nay.

Đồng thời, sớm nghiên cứu và xem xét ký kết thỏa thuận mới đặt ra những mục tiêu, quy mô hợp tác, hỗ trợ tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, tương xứng với tầm cỡ của tập đoàn hàng đầu thế giới về ICT, tương xứng với khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Học viện.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng PTIT và Samsung tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, đóng góp nhiều hơn nữa trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực ICT tại Việt Nam và mong rằng sự hợp tác trong giai đoạn tiếp theo ngày càng được mở rộng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
PTIT - Samsung Việt Nam: Hợp tác bồi dưỡng nhân tài lĩnh vực phát triển di động, mạng viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO