Chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse, Samsung đẩy mạnh cuộc chơi của mình

AD| 26/12/2022 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trong những doanh nghiệp điện tử lớn nhất thế giới, Samsung, cho biết sẽ chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse nhắm vào khách hàng ở khu vực Mỹ Latinh.

more-than-35-million-metaverse-deal-samsung-steps-up-its-game.jpg
Samsung cho biết sẽ chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse nhắm vào khách hàng ở khu vực Mỹ Latinh.

Động thái này là một phần trong kế hoạch tiếp thị tăng trưởng và thúc đẩy kỹ thuật số đang diễn ra của công ty, và mục tiêu chính là tạo điều kiện cho doanh nghiệp có khả năng thu hút và tương tác với những người trẻ tuổi thế hệ tiếp theo trong khu vực này.

Chia sẻ về động cơ thúc đẩy đầu tư và phát triển vào lĩnh vực này, Caerols, Giám đốc tiếp thị và quyền công dân của Samsung Electronics tại Chile cho biết: “Tại Samsung, chúng tôi tin rằng metaverse là một cam kết cụ thể để kết nối với người tiêu dùng trẻ tuổi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang đầu tư hơn 35 triệu USD vào các sáng kiến tại khu vực Mỹ Latinh”.

Caerols tin rằng các nền tảng nhập vai hoàn toàn là một phần của tương lai tiếp thị và đối với những người bản địa kỹ thuật số, metaverse hiện tại là phần mở rộng tự nhiên của các nền tảng mạng xã hội, khiến nó trở thành một lĩnh vực phù hợp để Samsung đầu tư và phát triển.

Sự tập trung của Samsung vào lĩnh vực metaverse và số tiền đầu tư vào lĩnh vực này được chứng minh bằng tầm nhìn tiếp thị mà công ty đưa ra. Caerols cho biết: “Nếu một công ty muốn kết nối với những khách hàng trẻ tuổi, những người tiêu dùng tiềm năng hiện tại và tương lai, đồng thời tương tác với những người có sức ảnh hưởng, thì điều bắt buộc là họ phải tham gia metaverse”.

Thế hệ Z và thế hệ Alpha là những đối tượng khách hàng mà Samsung muốn thu hút. Theo một nghiên cứu của LinkedIn, 400 triệu người dùng hiện đang sử dụng các nền tảng metaverse mỗi tháng, 51% trong số họ từ 13 tuổi trở xuống.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển và tạo ra những bứt phá mới, các rào cản hiện tại ngăn cách thế giới ảo và thực chắc chắn sẽ ngày càng bị xóa nhòa trong thế giới mà thế hệ trẻ này tạo ra trong tương lai.

Trên thực tế, mối quan tâm của Samsung đối với thế giới ảo không phải là mới. Tuy nhiên, công ty đã thực hiện các bước để trở thành một phần của các nền tảng metaverse khác nhau.

Cụ thể, công ty đã ra mắt trải nghiệm “House of Sam” tại Decentraland vào tháng 10, cho phép người dùng tương tác ảo với các sản phẩm của công ty. Vào tháng 7, Samsung cũng đã phát hành “Space Tycoon”, một trải nghiệm siêu dữ liệu Roblox, cho phép người dùng trở thành một phần của trạm vũ trụ, nơi họ có thể xây dựng các sản phẩm của Samsung bằng nguyên liệu thô./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse, Samsung đẩy mạnh cuộc chơi của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO