Dung lượng Internet quốc tế từ châu Á tới Mỹ và Canada giảm mạnh

03/11/2015 21:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Dung lượng băng thông Internet quốc tế từ châu Á tới Mỹ và Canada thường lớn hơn so với tới các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát mới đây từ hãng nghiên cứu thị trường TeleGeography, tỷ lệ này đang giảm dần khi khi các nhà khai thác trong khu vực Á ít phụ thuộc các kết nối tới Mỹ.

Dung lượng băng thông Internet quốc tế từ châu Á tới Mỹ và Canada thường lớn hơn so với tới các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ này đang giảm dần. Theo đó, trongnăm 2013,gần 40% trong số 19,9Tbpsbăng thông Internetquốc tếcủa châu Áđượckết nối vớiMỹ và Canada, giảm từ con số 48% của năm 2009.Trong khi, tỷ lệ dung lượng Internet từ châu Á đi châu Âu và trong khu vực nội Á (Intra- Asia) lại tăng.

Theo chuyên gia phân tích của TeleGeography,CodyWilliams, nguyên nhân chính làm sụt giảm dung lượng Internet quốc tế từ châu Á đi Mỹ và Canada là việc tìm nguồn cung ứngnội dunggần châu Á hơn. Khi cónhiều nhà khai tháctrong khu vựctìm cách giảmsự phụ thuộc vào cácnội dung được lưu trữ tại Mỹ, thì Hồng Kông, Singaporevà Tokyođã được thiết lập thành các trạm khu vựcđể trung chuyểnlưu lượng vàlưu trữnội dung.

Mặt khác, sự sụt giảm về dung lượng băng thôngInternetquốc tế từ châu Á tới Mỹ và Canada một phần còn do giá cước truyền tải trên các tuyếnÁ - Âuđã giảm bởisự xuất hiện củanhiều tuyến cáptàu ngầmmới.  Tỷ lệ dung lượng băng thôngInternet từ châu Á tớichâu Âuđã tăng từ21% năm 2009 lên 28%trongnăm 2013ớichâu Âuđã tăng từ21% năm 2009 lên 28%trongnăm 2013.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dung lượng Internet quốc tế từ châu Á tới Mỹ và Canada giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO