Truyền thông

Ecopark đạt giải thưởng Khu đô thị bền vững xuất sắc nhất châu Á

PV 10:41 21/02/2023

Tại London (Anh Quốc), International Property Awards - Giải thưởng BĐS lớn nhất thế giới vừa công bố vinh danh Khu đô thị Ecopark là Dự án phát triển nhà ở bền vững xuất sắc nhất châu Á năm 2022.

Đây là dự án đầu tiên của Việt Nam đạt xuất sắc nhất châu Á ở hạng mục giải thưởng này do International Property bầu chọn.

1.jpg

Các thành viên Ban giám khảo đánh giá cao khu đô thị (KĐT) Ecopark bởi các yếu tố tổng thể như: Xây dựng KĐT hoàn chỉnh đầy đủ chức năng công cộng, tiện ích từ cơ bản tới cao cấp với mô hình chia sẻ cộng đồng; xây dựng một môi trường sống lành mạnh, đáng sống, hướng đến cuộc sống khỏe; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại đảm bảo đấu nối với hệ thống hạ tầng khung, đồng thời đáp ứng yêu cầu vận hành trên quan điểm sử dụng cảnh quan là chiến lược hạ tầng, tôn trọng tự nhiên và các điều kiện sinh thái bản địa.

Ngoài ra, KĐT sử dụng khoa học công nghệ tiên tiến cho các giải pháp hạ tầng, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại giúp giảm thiểu chi phí đầu tư hạ tầng và đảm bảo chiến lược bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; xây dựng một KĐT hướng tới ứng dụng công nghệ cao, hướng đến một KĐT thông minh phù hợp xu hướng phát triển chung của thế giới, giảm thiểu rủi ro lỗi thời…

2.jpg

Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Ecopark liên tục gặt hái được những giải thưởng lớn mang tầm quốc tế khác như: KĐT có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới, KĐT phức hợp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương. Đại đô thị tốt nhất châu Á, Dự án phát triển nhà ở bền vững xuất sắc nhất châu Á”,…

3.jpg

Sự phát triển bền vững, gắn với môi trường tự nhiên, tôn trọng sinh thái bản địa của Ecopark cũng được địa phương ghi nhận. Theo đó, trước khi dự án Ecopark được đầu tư, Văn Giang từ một huyện chưa phát triển, chủ yếu làm nông nghiệp với sản phẩm chính là hoa, cây cảnh. Sau hơn một thập kỷ kể từ ngày Ecopark được xây dựng, huyện đã “lột xác” thành một đô thị văn minh hiện đại với điểm nhấn là các đại dự án đô thị và cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, là điểm đến của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

4.jpg

Sự góp mặt của Ecopark đã giúp tỷ lệ đô thị hóa tại huyện Văn Giang, Hưng Yên tăng gấp 7 lần từ 9,3% năm 2000 lên 65% năm 2020, giúp thăng hạng đô thị từ loại 5 lên loại 3; góp phần lớn vào việc tăng tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh; kinh tế của tỉnh chuyển dịch dần từ thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ gắn với phát triển đô thị xanh, thông minh./.

Bài liên quan
  • Trải nghiệm độc đáo tại cung đường Ecopark Marathon 2023
    Các vận động viên (VĐV) và khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian tươi mát của hơn 1 triệu cây xanh, với những cung đường chạy City Trail độc đáo, qua những thảm hoa nhiều màu sắc rực rỡ, hay dưới những tán cây xanh đang vào mùa thay lá đẹp tuyệt chưa từng thấy trong các giải chạy khác tại Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Ecopark đạt giải thưởng Khu đô thị bền vững xuất sắc nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO