Emily Kristine Pedersen - golfer nữ đầu tiên đánh 63 gậy tại Olympic Tokyo

Việt Dũng| 05/08/2021 13:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Golfer người Đan Mạch cân bằng kỷ lục Olympic với vòng đấu 63 gậy tại ngày thi đấu thứ 2 trên sân Kasumigaseki Country Club.

Emily Kristine Pedersenkhông phải là một golfer nổi tiếng và quen thuộc với người hâm mộ trên Thế giới vì không thi đấu trên LPGA Tour, nhưng tại Ladies European Tour cô lại là một trong số những golfer hàng đầu. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015, tới thời điểm hiện tại golfer người Đan Mạch đã có 5 chức vô địch ở Ladies European Tour, trong đó có 4 danh hiệu cô đạt được vào mùa giải 2020. Cô cũng là golfer đầu tiên sau 30 năm giành 3 chức vô địch liên tiếp trên Ladies European Tour vào tháng 11/2020.

Emily Kristine Pedersen - golfer nữ đầu tiên đánh 63 gậy tại Olympic Tokyo - Ảnh 1.

Emily Kristine Pedersen là golfer nữ đầu tiên đánh 63 gậy tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, sau vòng 2 củaOlympic Tokyo, cái tên Emily Kristine Pedersen có lẽ sẽ được biết tới nhiều hơn khi cô đánh 63 gậy ở ngày thi đấu thứ 2 trên sân Kasumigaseki Country Club. Golfer tới từ Đan Mạch khởi đầu vô cùng ấn tượng với 2 birdie trong 5 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bước ngoặt thật sự tới ở hố số 6 khi Emily Kristine Pedersen có cho mình điểm eagle đầu tiên tại Olympic Tokyo giúp cô thi đấu vô cùng tự tin trong phần còn lại của ngày thi đấu thứ 2. Golfer người Đan Mạch kết thúc nửa đầu với tổng điểm -4 khi có thêm 1 birdie ở hố 8 và 1 bogey ở hố 9.

Tới back-nine, mọi thứ diễn ra còn tuyệt vời hơn với golfer tới từ Đan Mạch. Dù mắc bogey ở hố 10, nhưng Emily Kristine Pedersen lại giành tới 5 birdie trong phần còn lại, trong đó có 3 birdie liên tiếp ở hố 15-17 để hoàn thành vòng đấu thứ 2 với chỉ 63 gậy. Kết quả này giúp Emily Kristine Pedersen san bằng kỷ lục của golfer người Mỹ - Stacy Lewis làm được tại Olympic Rio 2016. Không những vậy, thành tích này còn giúp Emily Kristine Pedersen vươn lên nhóm dẫn đầu giải đấu.

Vòng 2 là một ngày thi đấu thăng hoa của các golfer người Đan Mạch khi không chỉ Emily Kristine Pedersen đánh tốt, người đồng hương của cô là Nanna Koerstz Madsen cũng có kết quả 64 gậy (-7). Họ đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 cùng với golfer Ấn Độ Aditi Ashok với tổng điểm -9.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Emily Kristine Pedersen - golfer nữ đầu tiên đánh 63 gậy tại Olympic Tokyo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO