FedEx Express cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam
Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express, vừa công bố triển khai mô hình kinh doanh theo hình thức phục vụ trực tiếp, nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng quốc tế ngày càng tăng của khách hàng tại Việt Nam.

Theo đó, đây là sự thay đổi mang tính chiến lược nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty và sẵn sàng đón đầu tăng trưởng trong tương lai tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm trong mạng lưới dịch vụ toàn cầu của FedEx.
Đặc biệt, trong sự thay đổi này, các khách hàng, doanh nghiệp (DN) sẽ là các đối tượng được hưởng lợi ích trực tiếp, đồng thời có thể dễ dàng tiếp cận danh mục dịch vụ vận chuyển quốc tế toàn diện của FedEx, cũng như nhiều công cụ kỹ thuật số tiên tiến có sẵn tại website FedEx.
Và để làm được điều này, đối tác của FedEx là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Song Bình sẽ là đơn vị tiếp tục cung cấp dịch vụ thu gom hàng hoá, giao hàng và thông quan hải quan trên toàn quốc.
Ngoài ra, các DN và khách hàng cá nhân tại Việt Nam còn có thể truy cập và sử dụng tính năng FedEx Billing Online để quản lý lô hàng và xuất hoá đơn hiệu quả hơn, thêm nhiều lựa chọn thanh toán linh hoạt, cũng như cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Chia sẻ quan điểm về sự thay đổi này, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia cho biết, đây là mô hình phục vụ trực tiếp tại Việt Nam nhằm củng cố cam kết với thị trường tăng trưởng mạnh mẽ này.
Hơn nữa, việc nâng cấp dịch vụ này với mong muốn phục vụ khách hàng sát sao hơn bao giờ hết cũng như chuẩn hoá quy trình vận chuyển hơn nữa, giúp các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ FedEx được thuận tiện hơn.
“Sự chuyển đổi này cho phép chúng tôi tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước mở rộng kinh doanh ra quốc tế, góp phần đưa kinh tế Việt Nam phát triển”, bà Ee-Hui Tan nhấn mạnh.
Ở quan điểm khác, bà Bianca Wong, Phó Chủ tịch Khai thác FedEx tại Đông Nam Á cho biết thêm, Đông Nam Á đang là một trong những khu vực năng động nhất trong thương mại toàn cầu, và Việt Nam có một vị trí địa lý quan trọng, chiến lược.
Cùng với đó, Việt Nam có lực lượng lao động tay nghề cao, cùng các chính sách thương mại đầy ưu đãi. Chính điều này là những yếu tố khiến Việt Nam trở thành mắt xích thiết yếu trong chuỗi cung ứng quốc tế. “Cam kết của FedEx đối với Việt Nam được thể hiện qua những khoản đầu tư liên tục nhằm giúp khách hàng khám phá, nắm bắt cơ hội giao thương toàn cầu và đạt được thành công lâu dài”, bà Bianca Wong nhấn mạnh./.