Chuyển động ICT

Trao gửi yêu thương đến người thân qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện

AD 18/10/2024 23:25

Nhân dịp 20-10, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) triển khai dịch vụ chuyển phát quà tặng “Trao gửi yêu thương - Dành riêng phái đẹp” giúp mọi người có thể gắn kết, tri ân đến những người thân thương của mình một cách dễ dàng hơn.

Là doanh nghiệp (DN) bưu chính công ích với bề dày lịch sử 79 năm, thời gian vừa qua, BĐVN cũng tích cực đổi mới và chuyển mình trong cung cấp và triển khai các dịch vụ mới, gắn chặt với đời sống xã hội của người dân

Không chỉ đơn thuần cung cấp các dịch vụ bưu chính, chuyển phát, thư tín, phát hành báo chí, giờ đây, BĐVN còn hiện diện khắp từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến hải đảo xa xôi, là cánh tay nối dài của Đảng, của Chính phủ trong triển khai các dịch vụ công, tiếp nhận và chuyển trả các thủ tục hành chính, chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, phát triển người tham gia BHXH, BHYT tự nguyện… cũng như cung cấp hàng trăm dịch vụ khác, đáp ứng nhu cầu của người dân trên khắp cả nước.

anh-1(1).jpg
Sở hữu mạng lưới bưu chính công ích phủ sóng toàn quốc, BĐVN không ngừng đổi mới, nâng cấp dịch vụ, tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Gặp chị Nông Thị Ngát ở Bưu cục Thăng Long, Hà Nội, khi vừa hoàn tất thủ tục lý lịch tư pháp phục vụ công việc, chị chia sẻ: “Đến đây, tôi được nhân viên Bưu điện hướng dẫn tận tình, chỉ cho tôi cách kê khai, cách làm đơn giản và thuận tiện, không phải chờ đợi lâu mà cước còn rẻ nữa. Tôi chỉ phải ra Bưu điện 1 lần duy nhất, khi có kết quả, Bưu điện sẽ chuyển về nơi tôi sinh sống. Thật tiện, thật dễ dàng”.

Do làm việc xa gia đình, Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay, chị Ngát không thể về quê để tặng quà cho mẹ và chị gái, trong thời gian chờ đợi, chị đã lựa chọn mua 2 combo quà tặng được bán tại gian hàng tiện lợi của Bách hóa Bưu điện ngay trong khuôn viên Bưu cục Thăng Long (Hà Nội) để gửi chuyển phát về quê cho mẹ và chị gái ở xã Cao Chương, huyện Đồng Khánh, tỉnh Cao Bằng thông qua Dịch vụ chuyển phát quà tặng “Trao gửi yêu thương - Dành riêng phái đẹp”.

“Thật vui vì Bưu điện đã giúp tôi gắn kết, tri ân đến những người thân thương của mình”, chị Ngát chia sẻ.

Cũng như chị Ngát, anh Hoàng Văn Thái (sinh năm 1998) ở Thanh Hóa, hiện là lái xe công nghệ cũng đến Bưu điện để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Khi thấy những combo quà tặng của Bưu điện, anh đã nhờ nhân viên tư vấn và lựa chọn 1 gói quà gửi về cho mẹ.

“Vì cuộc sống, tôi xa nhà từ khi học hết phổ thông. Do vừa đi học, vừa đi làm ở Hà Nội nên tài chính không dư giả gì. Mỗi lần về quê, tiền tàu xe cũng kha khá lại mất thêm một ngày công, may nhờ có Bưu điện, thấy tôi gửi quà về chắc mẹ mừng lắm”, anh Thái cho hay.

anh-3.png
Dịch vụ chuyển phát quà tặng hiện đang được BĐVN triển khai trên toàn quốc.

Việc thực hiện chuyển phát quà tặng qua Bưu điện nhân các ngày lễ lớn được triển khai không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà còn là một dịch vụ rất nhân văn, tạo nên sự gắn kết con người, vun đắp tình cảm và mang lại tiện ích ngày càng nhiều cho khách hàng.

Có thể nói, BĐVN là cầu nối giữa DN và khách hàng và thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế số mạnh mẽ, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng và rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng, DN, đại lý phân phối… thông qua hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của mình.

Thời gian vừa qua, các dịch vụ logistics siêu thị của Bưu điện cũng được hệ thống BigC, Saigon Co-op… tin dùng với dịch vụ vận chuyển hàng tươi sống. Bên cạnh đó, Bưu điện cũng là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tik Tok shop được khách hàng đánh giá cao về giá cả và chất lượng phục vụ.

Trong dịp Trung thu vừa qua, các khách hàng lớn như Vinamilk, Manulife… đã lựa chọn gửi những món quà đoàn viên, món quà tri ân khách hàng qua hệ thống Bưu điện như một lời cảm ơn bằng dịch vụ chuyển phát quà tặng “Thay lời muốn nói, gói trọn vẹn yêu thương”.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này cũng là dịp rất nhiều DN lựa chọn gửi cho đối tác nữ, cán bộ công nhân viên nữ ở các chi nhánh những món quà tri ân, tôn vinh phụ nữ bằng dịch vụ chuyển phát quà tặng “Trao gửi yêu thương, dành riêng phái đẹp”. Đây là những tiện ích rất lớn, những chuyển đổi rất lớn của BĐVN nhằm thích ứng với sự phát triển của thị trường và nhu cầu của xã hội.

BĐVN luôn sẵn sàng đổi mới để thích ứng và phát triển

BĐVN cho biết, bên cạnh những tiện ích, những khát vọng phục vụ cộng đồng, Tổng công ty đã và sẽ luôn sẵn sàng đổi mới để thích ứng và phát triển. Chuyển phát quà tặng sẽ đều đặn đồng hành cùng các DN, tổ chức, cá nhân trên toàn quốc trong các dịp lễ lớn của đất nước, của quốc gia, của dân tộc.

Xác định rõ chiến lược phát triển, trở thành dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số, BĐVN đã tối ưu hóa mạng lưới, đầu tư dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn lên tới hàng triệu bưu gửi mỗi giờ tại 7 HUB tại các vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hải Phòng, Cần Thơ…; hàng chục ngàn phương tiện vận tải chuyên dụng, chuyên tuyến, tải cứng ở các hãng hàng không, tàu biển, đường sắt Bắc - Nam lớn nhất.

BĐVN cũng sở hữu 2 kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam tại Hà Nam và Vĩnh Phúc, 63 kho hàng cấp tỉnh, hơn 800 kho cấp huyện là nền tảng vững chắc cho phát triển các dịch vụ phục vụ sự phát triển của cộng đồng DN tại Việt Nam, phục vụ các tuyến vận tải nội địa và sẵn sàng đón nhận hàng hóa quốc tế vào Việt Nam thông qua dịch vụ Bưu chính chuyển phát.

anh-2.jpg
Hệ thống dây chuyền chia chọn tự động hiện đại, công suất lên tới hàng chục nghìn bưu gửi/giờ.

Nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường, thay đổi để thích ứng và phát triển, trong hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của mình, BĐVN sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, phát triển hơn, đa dạng hơn các dịch vụ để trở thành một phần không thể tách rời trong sự phát triển chung của đất nước, của xã hội và giành trọn niềm tin của khách hàng.

Với vị thế “anh cả” trên thị trường, BĐVN khát vọng lớn trở thành DN dẫn đầu, cùng các DN trong ngành bưu chính đảm bảo dòng chảy vật chất hàng hóa, thông tin, tài chính bên cạnh dòng dữ liệu, làm nền tảng cho Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

BĐVN cũng tích cực ứng dụng công nghệ, nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo, trở thành DN công nghệ số trong lĩnh vực bưu chính, logistics; đồng hành cùng các DN Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, đưa sản phẩm hàng hóa dịch vụ của Việt Nam ra quốc tế./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Chuyển đổi số là cuộc cách mạng về thay đổi
    Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, chuyển đổi số là cuộc cách mạng về thay đổi (quan hệ sản xuất) hơn là cách mạng về công nghệ (lực lượng sản xuất).
  • Những làn sóng đe dọa an ninh mạng
    Khả năng học hỏi, thích nghi và dự đoán các mối đe dọa phát triển nhanh chóng của AI đã biến nó thành một công cụ không thể thiếu trong việc bảo vệ các doanh nghiệp và chính phủ trên thế giới. Từ các ứng dụng cơ bản như lọc thư rác đến phân tích dự đoán nâng cao và phản hồi hỗ trợ, AI đóng vai trò quan trọng ở tuyến đầu, bảo vệ tài sản kỹ thuật số của khỏi tội phạm mạng.
  • Chuyên gia tư vấn giải pháp xóa khoảng cách số trong phát triển chính phủ điện tử
    Theo chuyên gia UNDP, quá trình phát triển công nghệ số, chính phủ điện tử cần đặt con người làm trọng tâm. Điều quan trọng không nằm ở việc sở hữu công nghệ mới nhất, mà là đảm bảo công nghệ đó phục vụ lợi ích của tất cả mọi người
  • [Podcast] Cuốn sách dành cho người yêu thích mỹ thuật
    Đọc những lời Trịnh Lữ viết, xem tranh Trịnh Lữ vẽ, bạn đọc hẳn bao giờ cũng sẽ có cảm giác ngồi xuống, uống trà, xem tranh, trò chuyện thân tình…
  • Phát triển một Việt Nam bao trùm số, để không ai bị bỏ lại phía sau
    Công nghệ số ngày nay có tiềm năng thay đổi cuộc sống, đặc biệt là ở các nhóm dễ bị tổn thương như người khuyết tật, để họ không chỉ tham gia mà còn phát triển trong xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Trao gửi yêu thương đến người thân qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO