Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022

Thu Hiền| 04/11/2022 18:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Được diễn ra từ ngày 17 - 19/11, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức với kỳ vọng trở thành hoạt động mang dấu ấn đậm nét trên hành trình kết nối di sản cùng mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

Ngày 4/11 tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo "Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022" với chủ đề "Hoa Lư vang mãi ngàn năm". Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, tôn vinh giá trị di sản, thúc đẩy du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình cho biết: Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên, với kỳ vọng trở thành hoạt động mang dấu ấn đậm nét trên hành trình kết nối di sản cùng mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

"Sự kiện diễn ra từ ngày 17 - 19/11, với các hoạt động thu hút sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, như: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Bến Tre, Bạc Liêu… Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay - Lào và có sự góp mặt của hơn 70 hoa hậu là đại diện của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới"-ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Cụ thể, Chương trình khai mạc Festival diễn ra tối 17-11, là tổng hòa của các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế tham gia Festival. Chương trình Lễ hội đường phố diễn ra tối 18-11 với sự tham gia diễu hành của các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế tham gia Festival và các hoa hậu du lịch thế giới.

Đi kèm với đó là nhiều chương trình diễn xướng nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của địa phương trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình và khu vực Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế. Cũng trong thời gian này, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình diễn ra Chương trình đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại, lấy cảm hứng từ di sản truyền thống, sáng tạo và biểu diễn với hình thức và nhịp điệu hiện đại, sôi động, qua đó tạo nên một làn gió mới cho các di sản truyền thống trong không gian trẻ.

Trong khuôn khổ Festival, từ ngày 17 - 19/11, còn có Triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống tổ chức trưng bày mô hình, biểu tượng, hình ảnh, tư liệu, hiện vật, sản phẩm văn hóa tiêu biểu giới thiệu về lịch sử, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại gian trưng bày triển lãm của địa phương tạo thành một không gian tổng thể về di sản văn hóa, lịch sử truyền thống tiêu biểu của cả nước. Chương trình  ế mạc Festival diễn ra vào tối 19/11 tại phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, tập trung tôn vinh, giới thiệu và tri ân, mở rộng vòng tay kết nối di sản từ Tràng An - Ninh Bình tới các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong kỳ Festival lần tiếp theo.

Từ lần đầu tiên này, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình được dự kiến sẽ tổ chức 2 năm/lần, tạo cơ hội cho người dân và du khách tiếp cận nghệ thuật đặc sắc, độc đáo của nhiều đoàn nghệ thuật mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Sự kiện cũng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; góp phần quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước, các địa phương quốc tế tham gia Festival nói chung đến bạn bè trong và ngoài nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO