Doanh nghiệp số

FPT Automotive khai trương văn phòng tại Ấn Độ, phát triển phần mềm ô tô

PV 11:16 03/01/2024

Mới đây, văn phòng mới của công ty FPT Automotive đã được khai trương tại Pune, Ấn Độ. Văn phòng mới sẽ giúp củng cố năng lực cung ứng dịch vụ cho khách hàng toàn cầu và tạo đà cho sự phát triển sâu rộng của công ty trong tương lai.

423-202401031002551.jpg
Lễ khai trương văn phòng của FPT Automotive tại Pune, Ấn Độ.

Công ty kỳ vọng văn phòng mới này sẽ giúp gia tăng nguồn lực trên toàn cầu để đáp ứng nhanh nhu cầu chuyển dịch của ngành công nghiệp ô tô cũng như tối ưu hoá các giá trị mang đến cho khách hàng về tốc độ triển khai, quy mô và hiệu quả phát triển sản phẩm. Đồng thời, thông qua văn phòng này, công ty sẽ thu hút thêm các khách hàng mới tiềm năng.

Dự kiến năm 2026, văn phòng của FPT Automotive tại Ấn Độ sẽ đạt quy mô 500 nhân sự, trong đó chủ yếu là những kỹ sư công nghệ chuyên môn cao với năng lực toàn diện vào năm 2026.

Đại diện FPT Automotive, Tổng Giám đốc Kính Nguyễn cho biết, với đội ngũ nhân sự am hiểu và tiên phong trong các mảng công nghệ mới của ngành công nghiệp ô tô, FPT Automotive sẽ tăng tốc trên hành trình cùng khách hàng đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng.

"Các giá trị mà chúng tôi xây dựng sẽ tập trung xoay quanh sự phát triển của một xã hội di động thông qua việc đồng hành cùng các khách hàng toàn cầu. Từ đó hướng tới mục tiêu trở thành công ty tiên phong trong phát triển các phương tiện được xác định bằng phần mềm (software-defined vehicle) của thế giới", ông Kính Nguyễn chia sẻ.

FPT Automotive được FPT thành lập vào tháng 12/2023, nhằm chinh phục thị trường phần mềm ô tô quy mô hàng trăm tỷ đô la. Công ty có trụ sở tại Texas, Mỹ. Trước khi thành lập FPT Automotive, FPT cũng đã có hơn 10 năm đầu tư vào lĩnh vực này với đội ngũ hơn 4.000 chuyên gia phát triển các dịch vụ toàn diện về phần mềm ô tô.

Với tốc độ tăng trưởng khoảng 40% trong những năm gần đây, lĩnh vực này đã đóng góp quan trọng vào việc cán mốc 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT trong năm 2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Automotive khai trương văn phòng tại Ấn Độ, phát triển phần mềm ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO