Doanh nghiệp số

FPT Complex sẽ là một mô hình truyền cảm hứng

NK 15:14 20/04/2023

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, FPT Complex sẽ là mô hình truyền cảm hứng và thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam cũng như trong khu vực về CNTT - truyền thông.

thu-truong-bo-thong-tin-va-truyen-thong-nguyen-huy-dung-phat-bieu-tai-su-kien.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng: FPT Complex sẽ là mô hình truyền cảm hứng và thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam và khu vực.

Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ tại lễ công bố và trao Quyết định số 261/QĐ-TTg ngày 19/03/2023 công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu CNTT tập trung ngày 20/04/2023.

FPT Complex sẽ được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư dành cho khu CNTT tập trung theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP ngày 8/11/2013 và các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu CNTT tập trung theo quy định của pháp luật. Hiện FPT Complex là nơi làm việc của hơn 6.000 nhân sự trong lĩnh vực phần mềm. Dự kiến trong năm 2024, FPT Complex sẽ hoàn thiện giai đoạn 3, đáp ứng chỗ làm việc cho 10.000 nhân sự. 

ong-nguyen-van-khoa-tong-giam-doc-fpt-thu-3-tu-phai-sang-dai-dien-fpt-nhan-quyet-dinh-cong-nhan-khu-cntt-tap-trung-_01.jpg
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao Quyết định công nhận FPT Complex là khu CNTT tập trung cho FPT.

Đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm CNTT - truyền thông trong khu vực

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa khẳng định vị trí vai trò quan trọng của  TP. Đà Nẵng đối với sự phát triển của ngành CNTT truyền thông Việt Nam.

Hiện tổng doanh thu của các khu CNTT tập trung đạt 36.000 tỷ đồng, chiếm gần 16% tổng doanh thu toàn ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Đồng thời, các khu CNTT tập trung ở Việt Nam bước đầu đạt được những thành công nhất định, đã có những mô hình truyền cảm hứng cho những nơi khác như công viên phần mềm Quang Trung, Khu CNTT tập trung Đà Nẵng... và hôm nay là khu phức hợp FPT Complex.

Trong thời gian tới,  Bộ TT&TT cam kết đồng hành cùng với khu CNTT tập trung này thúc đẩy Đà Nẵng không chỉ trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam mà còn trong khu vực về CNTT và truyền thông.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, FPT Complex là khu CNTT tập trung thứ 3 trên đia bàn Tp. Đà Nẵng và là khu CNTT thứ 5 được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập. Đây cũng là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

FPT Complex sẽ là nơi quy tụ nguồn lực để phục vụ cho đào tạo sản xuất phần mềm, cung cấp dịch vụ CNTT, nơi các sản phẩm Make in Đà Nẵng vươn ra thị trường quốc tế nhằm phát triển công nghiệp công nghệ số cho quốc gia nói chung và cho Đà Nẵng nói riêng. 

Cũng theo bà Ngô Thị Kim Yến, việc Thủ tướng Chính phủ công nhận FPT Complex là khu CNTT tập trung sẽ góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu ngành CNTT Đà Nẵng, góp phần xây dựng ngành công nghiệp công nghệ số thành ngành kinh tế trọng điểm của thành phố. 

Hiện FPT Complex đóng góp 69% tổng kim ngạc xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng và góp phần quan trọng trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về đây.

"Đà Nẵng cam kết sát cánh cùng các đơn vị để tháo gỡ khó khăn vướng mắc với quan điểm mỗi doanh nghiệp thành công và phát triển chính là sự thành công của thành phố", bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

ong-nguyen-van-khoa-tong-giam-doc-fpt-chia-se-tai-su-kien_04.jpg
Ông Nguyễn Văn Khoa: Trong 3-5 năm tới, FPT tại Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có doanh thu 200 triệu USD hoàn toàn từ chất xám, đóng góp cho kinh tế thành phố

FPT tại Đà Nẵng sẽ có doanh thu 200 triệu USD trong 3-5 năm tới

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, việc đầu tư xây dựng các khu tổ hợp công viên phần mềm và đào tạo cũng như các trung tâm nguồn lực lớn tại Việt Nam và trên toàn cầu là một trong những hướng đi chiến lược của  FPT nhằm tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực, ngành CNTT Việt Nam và không ngừng nâng tầm trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ số thế giới.

Với tốc độ tăng trưởng của FPT tại Đà Nẵng khoảng 20%, khu phức hợp FPT Complex không chỉ đóng góp cho doanh thu công ty mà còn góp phần đem lại cuộc sống mới cho người dân thành phố thông qua việc đem đến công ăn việc làm, sự quan tâm của các đối tác quốc tế.

Với mục tiêu 13 năm tới sẽ cán mốc 1 triệu nhân lực công nghệ cung ứng dịch vụ trên toàn cầu, FPT đang tập trung đẩy mạnh xây dựng hệ thống trường phổ thông liên cấp ở tất cả các địa phương và thu hút nguồn nhân lực nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

"Trong 3-5 năm tới, FPT tại Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có doanh thu 200 triệu USD hoàn toàn từ chất xám, đóng góp cho kinh tế thành phố", ông Khoa bày tỏ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Complex sẽ là một mô hình truyền cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO