Doanh nghiệp số

Mở văn phòng tại Nam Ninh, FPT nhắm vào ngành phần mềm ô tô toàn cầu 

NK 09:45 17/04/2023

FPT vừa mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh, TP. Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho thị trường tỷ dân, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ô tô hiện đại.

doi-ngu-nhan-su-nong-cot-cung-ban-lanh-dao-cua-fpt-software-cong-ty-thanh-vien-cua-tap-doan-fpt-tai-buoi-le-khai-truong(1).jpg
Đội ngũ nhân sự nòng cốt cùng ban lãnh đạo của FPT Software tại buổi lễ khai trương Trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh, thành phố Nam Ninh (Trung Quốc)

Nam Ninh là văn phòng thứ hai của FPT tại Trung Quốc. Khai trương văn phòng đầu tiên tại Thượng Hải từ năm 2017, FPT có nhiều khách hàng lớn trong lĩnh vực công nghệ ô tô và sản xuất bán dẫn tại Trung Quốc hợp tác, thực hiện các dự án quan trọng. 

Dự kiến trong hai năm tới, Trung tâm phần mềm tại Nam Ninh sẽ đạt quy mô nhân sự 200 người và mở rộng tệp khách hàng trong lĩnh vực công nghệ ô tô và sản xuất bán dẫn tại Trung Quốc và trên toàn cầu, đồng thời phát triển tệp khách hàng mới trong các lĩnh vực khác như tài chính - ngân hàng, chăm sóc sức khỏe. 

Tận dụng thế mạnh của thành phố, Trung tâm phần mềm mới của FPT cũng hướng đến việc hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục tại Nam Ninh nói riêng và tỉnh Quảng Tây nói chung để đào tạo các chuyên gia công nghệ tiềm năng. 

Tại buổi lễ khai trương văn phòng mới, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung khẳng định, Bộ Ngoại giao đang quán triệt triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về tình hình ngoại giao kinh tế năm 2023, theo đó công tác ngoại giao kinh tế cũng bám sát các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn trong nước, kịp thời hỗ trợ các ngành, lĩnh vực kinh tế trọng điểm, triển khai quyết liệt và cụ thể hóa nhiệm vụ "lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ".

Tổng Lãnh sự quán ủng hộ FPT nói riêng và các doanh nghiệp có thực lực của Việt Nam triển khai mạnh mẽ hơn nữa hợp tác với phía Quảng Tây, đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Chia sẻ tại sự kiện bằng tiếng Trung Quốc, Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của Tập đoàn cũng như của FPT Software tại Trung Quốc. Với kinh nghiệm trong ngành công nghệ toàn cầu, FPT Software có thế mạnh xây dựng trung tâm dịch vụ công nghệ và nghiên cứu ở gần khách hàng, giúp khách hàng thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, mang đến các giải pháp công nghệ nhanh chóng và có giá trị cao.”

Thị trường xe điện công nghệ cao của Trung Quốc đang dẫn đầu toàn cầu về doanh số lẫn sản lượng sản xuất. Theo Canalys đưa tin, đến 59% lượng xe điện bán ra trên toàn thế giới là ở Trung Hoa lục địa, tương đương 5,9 triệu xe. Với quy mô khổng lồ cũng như được nhà nước tạo điều kiện phát triển, Trung Quốc là “miếng bánh” hấp dẫn, thu hút các tên tuổi lớn trong ngành ô tô thế giới tham gia vào thị trường tỷ dân đầy sôi động./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mở văn phòng tại Nam Ninh, FPT nhắm vào ngành phần mềm ô tô toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO