FPT Digital được Gartner đưa vào danh sách uy tín toàn cầu

Anh Minh| 04/11/2022 11:04
Theo dõi ICTVietnam trên

FPT Digital vừa được hãng nghiên cứu toàn cầu Gartner đưa vào danh sách uy tín toàn cầu trong hạng mục tư vấn kiến trúc doanh nghiệp (DN) hướng đến kết quả kinh doanh (Business-Outcome-Driven Enterprise Architecture Consulting).

//<![CDATA[//]]>//

FPT Digital là đơn vị Việt Nam đầu tiên được đánh giá mức cao nhất - 5 sao trên hạng mục Tư vấn kiến trúc DN hướng đến kết quả kinh doanh (Business-Outcome-Driven Enterprise Architecture Consulting)trên hệ thống Gartner Peer Insight từ tháng 10/2022 vừa qua.

Việc xây dựng kiến trúc DN hướng đến kết quả kinh doanh là một cách tiếp cận thực tế với những khuyến nghị mang tính ứng dụng thực tiễn cao bao gồm xây dựng hạ tầng CNTT, an toàn bảo mật, những ứng dụng giải pháp, công nghệ mới, mô hình vận hành của DN. Kiến trúc DN hoàn chỉnh sẽ hỗ trợ lãnh đạo DN chủ động điều chỉnh chính sách cũng như điều chỉnh các dự án triển khai một cách linh hoạt bám sát định hướng kinh doanh đồng thời phòng tránh các rủi ro, nguy cơ gây gián đoạn hoạt động.

Ngoài FPT Digital, hạng mục "Tư vấn kiến trúc DN hướng đến kết quả kinh doanh" trên hệ thống Gartner Peer Insight còn có những công ty nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực tư vấn như Bain & Company, Boston Consulting Group (BCG), Ernst & Young (EY), Deloitte, Accenture, Tata Consultancy Services (TCS),… Là đại diện duy nhất của Việt Nam, hiện nay FPT Digital đang dẫn đầu với toàn bộ các đánh giá đều là mức cao nhất - 5 sao trong hạng mục này.

Hỗ trợ DN những bước đầu trong quá trình CĐS

FPT Digital cung cấp các dịch vụ tư vấn kiến trúc DN, giúp khách hàng định hình và xác định kiến trúc tổng thể phù hợp cho DN. Đồng thời. FPT Digital tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình triển khai phù hợp cho quá trình thực thi và phát triển các sáng kiến trong kiến trúc DN tổng thể đó, nhằm giúp DN đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra một cách hiệu quả tối ưu nhất.

Chuyển đổi số (CĐS) là chặng đường dài, quan trọng là xác định bước khởi đầu đúng. Không chỉ xây dựng lộ trình toàn diện, mà để hỗ trợ DN những bước đầu trong quá trình CĐS, FPT Digital còn triển khai dịch vụ đánh giá mức độ trưởng thành số DxRankTM nhằm mang lại bức tranh toàn diện và chính xác về mức độ trưởng thành số của mỗi DN. DxRankTM được coi là mang lại bước khởi đầu thông minh, giúp DN xác định được vị trí của mình trên con đường CĐS cũng như hiểu được điểm mạnh, điểm cần cải thiện, từ đó biết được khoảng cách giữa hiện tại và mục tiêu để xây dựng một lộ trình CĐS phù hợp, trong đó lựa chọn đầu tư và triển khai các sáng kiến số như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra, FPT Digital cũng đồng hành cùng DN trong những bước tiếp theo như tư vấn về chiến lược dữ liệu, hạ tầng điện toán đám mây, trải nghiệm khách hàng xuất sắc, nguồn nhân lực số, giải pháp quản trị mục tiêu, giảm thiểu giấy tờ, hợp nhất báo cáo tài chính.

FPT Digital, công ty tư vấn chuyển đổi số được Gartner đưa vào danh sách uy tín toàn cầu - Ảnh 1.

Đồng hành cùng nhiều DN Việt trong chặng đường CĐS

Trong thời gian vừa qua, FPT Digital đã đồng hành cùng nhiều DN trong việc xác định các cơ hội số, khám phá các giá trị tiềm năng và tạo ra các mô hình kinh doanh mới, thông qua tối ưu năng lực công nghệ. Công ty đã hợp tác toàn diện tư vấn lộ trình CĐS cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, tập trung thực hiện mục tiêu chiến lược: số hóa chuỗi giá trị, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu thời gian xử lý, tối ưu hóa quy trình hướng tới mục tiêu 25% thị phần toàn cầu và xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh cho ngành tôm Việt Nam.

FPT Digital cũng đã đồng hành cùng Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Thiên Long trên hành trình CĐS nhằm thúc đẩy kinh doanh, tối ưu vận hóa vận hành, chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi nguồn lực con người.

Mới đây, trong tháng 10/2022, FPT Digital đã khởi động Dự án Tư vấn xây dựng Chiến lược CĐS toàn diện cho Petrolimex đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. FPT Digital sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số để từ đó xây dựng chiến lược và lộ trình CĐS, quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin và tự động hóa tại Petrolimex.

Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng giám đốc FPT Digital chia sẻ: "Khi tư vấn CĐS cho DN, điều chúng tôi quan tâm nhất là chiến lược phát triển, đặc biệt là tầm nhìn và kỳ vọng của lãnh đạo, cũng như các thách thức và ưu tiên trước mắt của DN đó. Với hơn 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn cấp cao có bề dày kinh nghiệm thực tiễn thực hiện thành công nhiều dự án CĐS cho các tập đoàn, các DN hàng đầu trong và ngoài nước, FPT Digital cam kết sẽ giúp cho khách hàng có thể nắm bắt các cơ hội, khám phá ra các giá trị mới trên cơ sở khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ số"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Digital được Gartner đưa vào danh sách uy tín toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO