FPT eCovax: "Chìa khóa số" mở cửa xanh cho doanh nghiệp

NK| 31/10/2021 06:09
Theo dõi ICTVietnam trên

FPT chính thức "ra mắt Vắc-xin công nghệ FPT eCovax" - giải pháp giúp doanh nghiệp (DN) chống dịch hiệu quả cao, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và bền vững trong mọi tình huống, đảm bảo an sinh, an toàn cho nhân viên.

Ngày 30/10, FPT tổ chức sự kiện trực tuyến "Ra mắt Vắc-xin công nghệ FPT eCovax" giới thiệu giải pháp công nghệ toàn diện FPT eCovax pháo đài xanh với phần lõi là giải pháp "DN xanh" và hệ thống hỗ trợ khác theo yêu cầu của từng DN như camera giám sát, nhận diện gương mặt bằng hình ảnh.

Sự kiện nằm trong chuỗi hành động FPT eCovax do tập đoàn FPT khởi xướng, nhằm giúp các DN tăng cường kháng thể, thích ứng và linh hoạt trước mọi tình huống, bứt tốc tăng trưởng trong bình thường xanh.

Sự kiện được diễn ra với sự tham gia của đại diện Ban Nghiên cứu và phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), lãnh đạo một số DN đầu ngành và đại diện DN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giải pháp công nghệ phù hợp trong thời điểm "bình thường xanh"

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, FPT eCovax là giải pháp công nghệ toàn diện cho một bình thường xanh - một bình thường chúng ta sống chung với COVID-19. Đây là giải pháp công nghệ được đúc kết từ thực tiễn phòng chống dịch tốt nhất trong thời gian qua, cho phép các DN vận hành liên tục kể cả khi dịch bùng phát. 

"Chúng ta chỉ có thể chế ngự được COVID-19 khi chúng ta có các biện pháp phòng ngừa, khi có dữ liệu theo gian thực và hành động nhanh hơn dịch bệnh", ông Bình khẳng định.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP. HCM, Tổng Giám đốc Công ty CP XNK Nam Thái Sơn cho biết, trong 1 tháng mở cửa giãn cách vừa qua, có trên 95% DN sản xuất TP.HCM hoạt động trở lại. Thách thức buộc các DN phải đối mặt là việc xét nghiệm 1 lần/tuần, truy vết và phát hiện F0 trong nội bộ DN, đảm bảo giãn cách dây chuyền công nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Cũng theo ông Việt Anh, DN lúc này cần sự hỗ trợ của các đơn vị về công nghệ, đưa ra giải pháp đồng bộ tự động hoá quy trình kiểm soát cơ bản nhanh chóng, theo thời gian thực và không có sự can thiệp của con người.

Còn theo bà Phạm Thị Ngọc Thuỷ, Giám đốc Văn phòng Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), điểm mấu chốt của mô hình DN xanh chính là kết nối các yếu tố quan trọng trên một nền tảng dữ liệu, mà nền tảng công nghệ kết nổi là vô cùng thiết yếu. Hiện nay, số lượng DN chủ động ứng dụng công nghệ ngày càng nhiều, hành trình này cần có sự đồng hành của các DN công nghệ trong việc đưa ra các giải pháp số thích hợp.

Theo đó, để tồn tại, khôi phục kinh tế và bứt phá, các DN luôn phải trong tâm thế sẵn sàng, chủ động đi trước một bước, nhanh chóng ứng phó với các rủi ro, thách thức.

Đây chính là thời điểm thích hợp để DN xem xét sức bền và tính linh hoạt, tự nâng cấp khả năng quản trị - vận hành giữa bình thường mới. DN phải có các biện pháp và công cụ phục vụ các công tác về quản trị, vận hành, điều phối nhằm đảm bảo an toàn và ổn định môi trường làm việc, giúp đảm bảo kinh doanh liên tục, không gián đoạn.

FPT eCovax pháo đài xanh:

Ông Vũ Anh Tú: "FPT eCovax - DN xanh" có thể đảm bảo vùng xanh an toàn cho DN, từ đơn vị có quy mô từ 50-100 người cho đến hàng chục ngàn người.

Giải pháp số dễ triển khai, sử dụng hiệu quả cho DN

Với sứ mệnh là "chìa khoá số mở cửa xanh cho DN", giải pháp "FPT eCovax - DN xanh" được phát triển dựa trên kinh nghiệm thực tiễn phòng chống dịch tốt nhất tại Việt Nam như Bắc Giang, TP.HCM, từ các chuyên gia y tế và công nghệ cũng như cách thức chống dịch hiệu quả của các đối tác. Trong đó, phương pháp và công nghệ phân loại nhân viên, phân loại nguy cơ dựa trên trí tuệ  nhân tạo  (AI), dữ liệu lớn là nền tảng cốt lõi của giải pháp.

Ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT cho biết, "FPT eCovax - DN xanh" có thể đảm bảo vùng xanh an toàn cho DN mình mà không cần hạ tầng phức tạp, có thể áp dụng cho những đơn vị có quy mô từ 50-100 người cho đến hàng chục ngàn người. Việc triển khai được thực hiện với thời gian từ 5-7 ngày với chi phí thấp nhất, đạt hiệu quả cao nhất. 

"Chúng tôi tin giải pháp công nghệ này sẽ giúp các DN tự tin làm chủ trong mọi hoàn cảnh, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, tăng tốc cạnh tranh và bứt phá", ông Tú nói.

Hiện giải pháp "FPT eCovax - DN xanh" đã được ứng dụng tại Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) và nhận được phản hồi tích cực từ DNp này. Theo ông Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc TTF, Tập đoàn này có 13 công ty, trong đó, tại Bình Dương có 3 công ty với gần 2.600 cán bộ nhân viên (CBNV). TTF nằm trong tâm dịch, gần như mọi khó khăn đều phải trải qua nhưng chưa đóng cửa sản xuất ngày nào. 

"Khi ứng dụng giải pháp công nghệ này giúp đem lại sự tự tin trong công tác quản trị vận hành, quản lý rủi ro và dịch tễ của cán bộ nhân viên, từ đó giảm thiểu chi phí vận hành. Đó là lý do TTF chọn đầu tư vào giải pháp này, và tôi cho rằng đây là quyết định đúng", ông Hiếu nhận định.

Cũng theo ông Hiếu, việc triển khai rất đơn giản và không tốn kém chi phí. Chỉ trong vòng 48 giờ TTF đã triển khai xong cho hơn 2.000 CBNV của công ty.

Đồng hành cùng các DN Việt Nam trong bình thường xanh, tái thiết vận hành một cách hiệu quả, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ 40% chi phí DN sử dụng giải pháp công nghệ "FPT eCovax - DN xanh" đến 31/12/2021.

Giải pháp "FPT eCovax - DN xanh" do FPT phát triển cho phép DN quản lý lịch làm việc linh hoạt đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh; phát hiện, khoanh vùng nhanh nhất ở phạm vi ảnh hưởng nhỏ nhất và tối ưu công tác xét nghiệm với độ phủ cao nhất, từ đó giúp DN thích ứng linh hoạt và chủ động ứng phó với các tình huống bất ngờ của đại dịch COVID-19.

Ba điểm nổi bật của giải pháp gồm: Quản lý lịch làm việc, khu vực làm việc linh hoạt và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh dựa trên giải pháp phân nhóm theo công nghệ AI, dữ liệu lớn; Phát hiện và khoanh vùng các trường hợp Fx/nguy cơ cao nhanh nhất và ở phạm vi ảnh hưởng nhỏ nhất; Tối ưu công tác xét nghiệm khi cho phép xét nghiệm số lượng ít nhất, tiết kiệm nhất với độ bao phủ cao nhất./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT eCovax: "Chìa khóa số" mở cửa xanh cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO