FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19

PV| 24/08/2021 14:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp (DN) vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN "bổ sung" những "kháng thể số" để kinh doanh không gián đoạn.

45% DN bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19

Chia sẻ trong một sự kiện mới đây, ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT cho biết, trong tháng 5-6/2021, FPT và Base có thực hiện khảo sát hơn 400 DN tại nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, logistic, sản xuất, bán lẻ… Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 46% DN vẫn hoạt động bình thường nhưng đây mới là thời điểm khi đợt dịch thứ 4 vừa bắt đầu. "Mặc dù vậy, cũng đã có tới 45% DN phải thu hẹp hoạt động hoặc ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch, 8,8% DN đã ngừng hoạt động kinh doanh", ông Tú chia sẻ.

Qua phỏng vấn, trao đổi, các lãnh đạo DN chia sẻ khi dịch bệnh diễn ra, một bộ phận nhân viên phải làm việc ở nhà nên nếu dịch bệnh kéo dài thì vấn đề đặt ra làm sao nhân viên có thể phối hợp với nhau, có thể làm việc hiệu quả như tại văn phòng vì làm ở nhà dẫn tới kỷ luật lao động kém đi.

"Nhiều chủ DN, giám đốc DN cũng lo lắng với trạng thái bình thường mới, môi trường kinh doanh diễn biến thay đổi nhanh chóng thì làm sao có công cụ để có thể làm việc hiệu quả với nhân viên của mình", ông Tú cho biết.

Để giải quyết các vấn đề đó, các DN đều có những dự định, kế hoạch cho tương lai. Kế hoạch đó gồm hành động đưa công cụ, đưa hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) vào DN: Hơn 90% cho biết đang triển khai các giải pháp CNTT cho DN của mình; Khoảng 39% DN đã triển khai giải pháp để có thể hoạt động từ xa bình thường. Đồng thời, một số DN cũng đang tìm kiếm đối tác tin cậy để đưa giải pháp CNTT vào hoạt động.

"Làm sao để việc marketing diễn ra trơn tru, kinh doanh không gián đoạn, giao dịch khách hàng, ký kết thanh toán không gián đoạn… là những câu hỏi được đặt ra khi mà mỗi ngày với DN đều quý giá", ông Tú chia sẻ thêm.

Đứng trước những câu hỏi, bài toán mà DN đang gặp phải, FPT đã triển khai "mũi tiêm" đầu tiên nhằm giúp các DN giao dịch, tương tác, kết nối thông suốt với khách hàng/đối tác, đồng thời số hóa toàn bộ yêu cầu, đề xuất trong nội bộ để hoạt động ổn định trong giai đoạn giãn cách thông qua chương trình eCovax. Những giải pháp này đều đã được thực hiện cho nhiều khách hàng của FPT, như là ký số, giúp ngân hàng và khách hàng có thể tiến hành ký kết mà không cần tiếp xúc, chỉ cần 5 phút giao dịch, không cần đến quầy hay điểm giao dịch.

Hay nhiều DN rơi vào thế bị động khi đầu tư hạ tầng cho nhân viên làm việc từ xa, từ đầu tư phần cứng, phần mềm, cài đặt tới cung cấp cho nhân viên. FPT đã triển khai các dịch vụ SaaS trên nền tảng đám mây (Cloud) giúp DN có thể triển khai trong vài ngày, không cần mua sắm phức tạp.

FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19 - Ảnh 1.

Miễn phí một năm gói giải pháp số FPT eCovax

Chia sẻ về Chương trình FPT eCovax, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, ở thời điểm "ai ở đâu thì ở đấy" như hiện nay, DN cần các công cụ số để có thể vận hành thông suốt từ xa. Với mong muốn đồng hành với các DN vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai Chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN "bổ sung" những "kháng thể số" cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch trong quản trị, vận hành, kinh doanh, bán hàng… giảm thiểu những tác động do Covid-19, đảm bảo kinh doanh không gián đoạn trong giai đoạn hiện tại cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của DN trong tương lai khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Do đó, FPT sẽ dành tặng 01 năm sử dụng gói giải pháp số FPT eCovax gồm: FPT eContract (Hợp đồng điện tử), FPT.CA (Chữ ký số); Tổng đài Oncall và Base Request (Quản lý, phê duyệt và đề xuất) cho các DN trên toàn quốc đăng ký trước ngày 31/12/2021. Đây là "mũi tiêm" đầu tiên trong Chương trình FPT eCovax được FPT thiết kế để tăng cường "kháng thể số" cho DN.

Với gói sản phẩm FPT eCovax đầu tiên này, DN được hỗ trợ miễn phí 01 năm bản quyền sử dụng các sản phẩm bao gồm: 50 hợp đồng điện tử kèm 500 lần ký số; 01 số hotline cố định và 05 người sử dụng Tổng đài Oncall; 30 người sử dụng giải pháp phê duyệt yêu cầu Base Request./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO