Nguồn nhân lực còn thiếu, chất lượng chưa đồng đều đang “cản bước” sự phát triển của nhiều doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ trong giai đoạn hiện nay. Để tạo đà bứt phá, các chính sách, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch phát triển... không chỉ có những ưu tiên, mà cần phải được thực hiện đồng bộ hơn nữa.
Viettel Post đã đưa vào vận hành Trung tâm khai thác 5 tại Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội) với việc ứng dụng các công nghệ chia chọn hiện đại nhất hiện nay như công nghệ tự động hóa, IoT và AI…
Ngày 27/10, Stellar Cyber, Cyfirma và Nessar đã giới thiệu nền tảng giám sát, phản ứng và thông tin tình báo về mối đe dọa an toàn thông tin (ATTT) với tính tự động hóa hơn 90%, nhằm tối ưu hóa bảo vệ dữ liệu.
Sau 30 năm hoạt động tại Việt Nam, ABB đã có dấu ấn quan trọng trong hành trình điện khí hóa và tự động hóa, đáp ứng nhu cầu quá trình công nghiệp hóa, số hóa của Việt Nam.
Các ứng dụng tự động hóa công nghiệp và chuyển đổi số (CĐS) đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường giải pháp mạng tiêu chuẩn hóa và có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu về triển khai công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) thương mại.
Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX vừa ký kết hợp tác với Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) về việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam trên Udemy - nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu thế giới.
Theo Group-IB, nhà cung cấp hệ thống phát hiện mối đe dọa, lượng tài nguyên lừa đảo trung bình ở mỗi thương hiệu trên tất cả các khu vực và các ngành đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm năm 2022, tăng 162%.
CEO của IBM Arvind Krishna cho biết công ty dự kiến sẽ tạm dừng tuyển dụng những vị trí mà IBM cho rằng có thể được thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm tới.
Với khả năng hiển thị mạng và điểm cuối chưa từng có, giải pháp phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) mới của Cisco là một bước tiến quan trọng, giúp các doanh nghiệp (DN) có được cái nhìn toàn cảnh hơn về môi trường bảo mật của họ, đồng thời cho phép nhanh chóng phát hiện và tự động hóa phản hồi các mối đe dọa tấn công mạng tiên tiến.
Trong bối cảnh công nghệ và các nền tảng mạng xã hội (MXH) ngày càng phát triển, tiếp thị số đang đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp (DN).
Tác động chưa từng có của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã cho thấy những khó khăn của việc duy trì hiệu quả chuỗi cung ứng và gây ra những tác động lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp (DN).
Được coi là một sự kiện “nóng” trong lĩnh vực sản phẩm về công nghệ, Chat GPT mới ra đời liệu có phải là cánh cửa sáng tạo, “bệ đỡ” cho những ham muốn hiểu biết, “con đường” nhanh cho việc khám phá tri thức, tìm kiếm thông tin...
Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới cho các tổ chức, doanh nghiệp với một loạt các công nghệ tiên tiến, trong đó mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép triển khai chúng.
Các tòa soạn báo đang ngày càng thử nghiệm công cụ tự động hóa được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để sản xuất các tin bài thể thao, cập nhật tin tức tài chính và các bài viết dựa trên dữ liệu khác.