FPT Shop là nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất của Dell, HP, Lenovo

Gia Bách| 06/08/2021 10:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo GfK, FPT Shop đang dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, và được Dell, HP, Lenovo chọn là “nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất năm 2020” tại Việt Nam.

FPT Shop là nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất của Dell, HP, Lenovo - Ảnh 1.

FPT Shop dẫn đầu thị phần bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK tháng 5/2021.

Theo đó, trong năm 2020, FPT Shop ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số laptop thuộc 3 thương hiệu là Dell, HP và Lenovo so với năm 2019. Cụ thể, doanh số laptop Dell tăng 23%, HP tăng 93% và Lenovo tăng 245%. Do đó, FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất Việt Nam của 3 thương hiệu máy tính xách tay nói trên.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động của FPT Shop chia sẻ: "Thành quả này có được là nhờ vào việc đẩy mạnh chiến lược xây dựng điểm đến, đa dạng hàng hóa, nâng cao trải nghiệm và dịch vụ, đẩy mạnh chương trình ưu đãi dành cho mọi khách hàng".

Ngoài ra, hệ thống còn thực hiện nhiều đổi mới trong phương thức kinh doanh, thích nghi với biến động của thị trường. Điển hình là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, FPT Shop đã nắm bắt được nhu cầu mua laptop để làm việc và học tập tại nhà, từ đó chuẩn bị hàng hóa ở nhiều phân khúc khác nhau, thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Từ đó, FPT Shop đã vươn lên dẫn đầu thị phần bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK tháng 5/2021. Điều này có nghĩa, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 laptop được mua tại FPT Shop. Doanh thu laptop của hệ thống cũng có bước tiến mới, đạt 1.329 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Nguyễn Thế Kha cho biết thêm: "Mặc dù mảng laptop tại FPT Shop đã có tốc độ tăng trưởng cao trong những tháng mùa dịch, tức quý II/2021 nhưng theo dự báo, doanh số bán laptop vẫn có khả năng tăng thêm 10% - 20% trong Quý III vì đây là thời gian tựu trường, học sinh - sinh viên sẽ có nhu cầu nâng cấp máy tính để chuẩn bị cho hành trình học tập sắp tới".

Thấy được cơ hội này, từ tháng 7/2021, FPT Shop đã triển khai chương trình "Back to school" với những ưu đãi: bảo hành đến 3 năm, giảm giá đến 15% khi trả thẳng, trả góp 0% lãi suất… Chương trình ưu đãi áp dụng đến ngày 30/9/2021 trên phạm vi toàn quốc.

Trong đó, bảo hành đến 3 năm là ưu đãi độc quyền tại FPT Shop. Ngoài thời gian bảo hành chính hãng từ 1 - 2 năm, FPT Shop sẽ tặng thêm 1 năm bảo hành nữa, nâng tổng thời gian bảo hành của máy lên đến 3 năm. 1 năm bảo hành tặng thêm có giá trị tương đương gần 10% giá máy, hỗ trợ rất nhiều nếu máy phát sinh lỗi trong thời gian hết hạn bảo hành của hãng, giúp người dùng tiết kiệm chi phí, yên tâm sử dụng dài lâu.

Đồng thời, FPT Shop còn giảm thêm đến 15% giá máy, áp dụng khi trả thẳng. Khách mua cũng có thể chọn hình thức trả góp 0% lãi suất. FPT Shop còn tặng thêm quà cho khách hàng mua laptop như: balo laptop, giảm đến 35% màn hình LCD Samsung khi mua kèm laptop hoặc MacBook, giảm thêm 200.000 đồng khi mua máy in Brother, giảm 300.000 đồng cho phần mềm Microsoft 365 Personal...

Chương trình nói trên áp dụng cho học sinh - sinh viên có độ tuổi từ 15 - 25, đang học tại tất cả các trường phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp v.v... trên toàn quốc mua laptop và MacBook có giá từ 10 triệu trở lên./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Shop là nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất của Dell, HP, Lenovo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO