Theo thông tin do Google đưa ra vào ngày 14/5, nhóm tin tặc chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công mạng vào các nhà bán lẻ ở Anh đang chuyển hướng mục tiêu sang các công ty tương tự ở Hoa Kỳ.
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Trong kỷ nguyên số, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ với sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân sự.
Trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua, tích cực thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, qua đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, phát hiện và xử lý kịp thời các doanh nghiệp hoạt động biến tướng.
Ông Michael Hung Nguyen - Phó Tổng giám đốc tập đoàn đã chia sẻ về hành trình bước đầu “hái trái ngọt” kể từ khi mua lại WinCommerce - công ty vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
FPT Software và uniqbit AG - công ty tư vấn CNTT của Đức, vừa công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh doanh tại Đức cũng như khu vực châu Âu.
Các nhà bán lẻ đang xem xét lại sự phụ thuộc của họ vào các quầy tự thanh toán, được thúc đẩy bởi nhu cầu giải quyết tình trạng hao hụt, giảm tổn thất và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Khi các công nghệ mới thay đổi bối cảnh mua sắm, các lãnh đạo CNTT (CIO) nên chuẩn bị cho những gì sắp tới?
Hiện nay, các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang phải đối mặt với những hạn chế, bất lợi nếu không có sự dịch chuyển online. Vậy làm sao để hiện diện trực tuyến an toàn, tin cậy, chính danh?
80% số doanh nghiệp (DN) ngành logistics được khảo sát đã triển khai hệ thống theo dõi và quản lý vận tải (TMS), 70% DN đã áp dụng sàn giao dịch điện tử (e-marketplace), và có tới 60% trong số đó đã sử dụng dữ liệu lớn (big data) để phân tích chuỗi cung ứng.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh thông điệp quan trọng là chuyển đổi số (CĐS), phát triển kinh tế số (KTS) lĩnh vực bán buôn, bán lẻ hãy bắt đầu với thương mại điện tử (TMĐT).
AI tạo sinh là một công cụ có thể tác động đến hầu hết các ngành, và ngành bán lẻ cũng không phải ngoại lệ. Từ việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch đến việc cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa, AI tạo sinh có thể giúp các nhà bán lẻ làm hài lòng khách hàng của mình.
Kirk Ball, là CIO của chuỗi cửa hàng tạp hóa Giant Eagle đã thảo luận về việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tìm kiếm nhân tài và cách thức phát triển của bán lẻ số.
Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả.
Ngày 28/11/2023, Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2023 (M&A Vietnam Forum 2023) lần thứ 15 được báo Đầu tư tổ chức tại TP. HCM dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tại diễn đàn này, công ty CP Tập đoàn Masan (Masan) được bình chọn là doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu giai đoạn 2009-2023.