Ông Michael Hung Nguyen - Phó Tổng giám đốc tập đoàn đã chia sẻ về hành trình bước đầu “hái trái ngọt” kể từ khi mua lại WinCommerce - công ty vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
AI tạo sinh là một công cụ có thể tác động đến hầu hết các ngành, và ngành bán lẻ cũng không phải ngoại lệ. Từ việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch đến việc cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa, AI tạo sinh có thể giúp các nhà bán lẻ làm hài lòng khách hàng của mình.
Kirk Ball, là CIO của chuỗi cửa hàng tạp hóa Giant Eagle đã thảo luận về việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tìm kiếm nhân tài và cách thức phát triển của bán lẻ số.
Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả.
Ngày 28/11/2023, Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2023 (M&A Vietnam Forum 2023) lần thứ 15 được báo Đầu tư tổ chức tại TP. HCM dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tại diễn đàn này, công ty CP Tập đoàn Masan (Masan) được bình chọn là doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu giai đoạn 2009-2023.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi bán lẻ trên khắp thế giới. Để giữ thị phần, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi, tập trung chuyển đổi số, tiết giảm chi phí để tăng tính cạnh tranh .
Sự xuất hiện của công nghệ đã làm thay đổi lớn về thói quen và hành vi của khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ sẽ phải liên tục cập nhật, nhanh chóng thích nghi để đáp ứng sự thay đổi này.
Các nhà lãnh đạo CNTT (CIO) trong ngành bán lẻ phải bắt kịp các xu hướng công nghệ mới để phát triển các giải pháp nội bộ sáng tạo, đồng thời mang lại doanh thu và gia tăng giá trị khách hàng.
Trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển, sự tiến bộ trong các mô hình ngôn ngữ mở đang thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với các doanh nghiệp (DN) với sự xuất hiện của ngày càng nhiều của các chatbot AI được sử dụng trong lĩnh vực bán lẻ.
Đây được coi là một phần trong chiến lược tạo nên hệ sinh thái tiêu dùng, bán lẻ và công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu thiết yếu của người Việt.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Nhờ bắt tay với FPT Software và FPT Smart Cloud trong việc nâng cấp hệ thống bán hàng cũng như đưa toàn bộ hệ thống lên môi trường đám mây, Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Retail) đã được vinh danh “Doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số (CĐS) tiêu biểu năm 2022”.