Chuyển động ICT

GameStream sẽ ngừng hoạt động vào tháng 2/2023

Gia Bách 20/12/2022 21:44

Sau gần một thập kỷ cho phép người dùng phát trực tuyến game trên PC, GameStream sẽ ngừng hoạt động vào tháng 2/2023.

7 năm sau khi ra mắt lần đầu, Nvidia Shield TV vẫn được coi là một trong những set-top box (hộp giải mã tín hiệu) cao cấp tốt nhất trên thị trường. Điều đó có được chủ yếu là do khả năng phát trực tuyến video của sản phẩm, nhưng hệ thống GameStream do Nvidia hỗ trợ, cho phép các game thủ phát trực tuyến các trò chơi trên PC từ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn (mặc dù ban đầu đã quảng cáo rầm rộ về công nghệ kể từ khi Shield Portable xuất hiện) sẽ đóng cửa vào tháng 2/2023.

anh-man-hinh-2023-01-10-luc-20.02.43.png

Tính năng GameStream của Shield TV chạy trên mạng cục bộ và cần có một PC mạnh. Không nên nhầm lẫn với Nvidia GeForce Now, dịch vụ trò chơi trên đám mây phát trực tuyến các trò chơi trên PC từ trung tâm dữ liệu Nvidia (và tính phí cho các tính năng cao cấp nhất của nó). Nvidia GeForce Now dường như là trọng tâm của chiến lược phát trực tuyến của Nvidia trong tương lai.

GameStream bắt đầu hoạt động trên Shield, thiết bị di động chạy Android ra mắt vào năm 2013. Vào thời điểm đó, đây là lựa chọn tốt nhất trên thị trường để phát trực tuyến trò chơi PC có độ trễ thấp từ máy tính để bàn sang thiết bị di động.

Shield Portable chưa bao giờ có thế hệ thứ hai (giống như Shield Tablet) nhưng dịch vụ GameStream vẫn là một tính năng khi Nvidia chuyển đổi thương hiệu thành một hộp giải mã tín hiệu tập trung vào chơi game mạnh.

GameStream sẽ đóng cửa cùng với bản cập nhật thiết bị vào tháng 2/2023. Nvidia không đưa ra lý do cho việc ngừng hoạt động của dịch vụ nhưng có thể đoán, công ty đang chuyển tài nguyên từ một tính năng sản phẩm hiếm khi được sử dụng sang GeForce Now.

Điều đó có thể hiểu được, nhưng GeForce Now không phải là sự thay thế trực tiếp cho GameStream: thư viện của nó bị hạn chế (với một số nhà phát triển như Activision) và người dùng không thể sử dụng hầu hết các cài đặt đồ họa.

Trong email thông báo, Nvidia đề nghị các game thủ thay thế GameStream bằng Steam Link, hoạt động tốt trên thiết bị hỗ trợ Android TV./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
GameStream sẽ ngừng hoạt động vào tháng 2/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO