Gần 90% ý kiến trên Cổng giao tiếp Hà Nội đồng ý bỏ loa phường

Trung Hiền| 25/02/2017 21:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Tính tới 20 giờ 30 phút tối 25/2, có 3.149 bình chọn trên Cổng giao tiếp Điện tử Hà Nội thể hiện quan điểm bỏ hay giữ lại đài truyền thanh cơ sở (loa phường), thì có tới 89,65% cho rằng không cần thiết phải duy trì hoạt động của loại hình này.

Bình chọn của người dân trên Cổng giao tiếp Điện tử Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, số bình chọn cho rằng có cần thiết, nên duy trì chỉ là 3,68%; có cần thiết nhưng phải đổi mới là 6,67%.

Ở câu hỏi về việc cập nhật thông tin theo hình thức nào, có tới 45,09% trong tổng số 3.113 bình chọn của người dân cho rằng họ cập nhật thông tin trên mạng Internet; Nghe đài truyền thanh cơ sở là 3,97%; Đọc bản tin thông tin cơ sở 1,56%; Xem ​tờ rời, tờ gấp, poster treo tường… là 1,52%; Dự các buổi cung cấp thông tin của báo cáo viên, tuyên truyền viên thông tin cơ sở 0,98%; Đọc bảng tin công cộng tại địa phương; 2,50%; Đọc báo (báo in) 10,48%; Xem ​TV là 27,10%; Nghe đài 6,81%.

Trong khi đó, ở câu hỏi về nội dung trên đài truyền thanh cơ sở có thuyết phục không, tỷ lệ trả lời có là 10,08% trong khi câu trả lời không là 89,92% (tổng số 2996 bình chọn).

(Biểu đồ thể hiện tỷ lệ các hình thức cập nhật thông tin của người dân phản ánh qua bình chọn tại Cổng giao tiếp Điện tử Hà Nội)

Cuộc thăm dò ý kiến người dân được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai tới hết ngày hôm nay (25/2). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy số lượng người đồng ý bỏ hệ thống này rất cao.

Cuộc thăm dò này được xem là một kênh để Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nghiên cứu để đưa ra đề xuất có nên giữ hay bỏ loa phường lên lãnh đạo thành phố.

Trước đó, lãnh đạo ​đơn vị này cũng nhận định hiện ở khu vực nội đô nhu cầu thông tin từ loa phường có giảm nhưng các xã ở vùng ngoại thành, nông thôn, địa bàn rộng thì hệ thống loa truyền thanh vẫn còn cần thiết.../.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Gần 90% ý kiến trên Cổng giao tiếp Hà Nội đồng ý bỏ loa phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO