Gần một nửa số người Việt chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân

NK| 15/02/2022 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát mới của Decision Lab trong quý IV/2021, với 48% số người lựa chọn, Zalo tiếp tục khẳng định vị trí số hàng đầu trong việc kết nối các mối quan hệ thân thiết, đồng thời cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của ứng dụng này trong năm 2021 và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt.

Báo cáo "The Connected Consumer Q4 2021" vừa được Decision Lab công bố cho thấy, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn trong quý cuối năm ngoái. Khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này đối với Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.

Gần một nửa số người Việt Nam chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân - Ảnh 1.

Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, kết nối gia đình, người thân yêu. Nguồn: Decision Lab

Báo cáo cũng nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỉ lệ lần lượt là 29% và 25%. Messenger xếp thứ 3 với 10% ở gen X và 17% gen Y. Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật của Zalo, khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2, và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.

Gần một nửa số người Việt Nam chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân - Ảnh 2.

Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được thế hệ X và Y dùng để liên lạc người thân, bạn bè. Nguồn: Decision Lab

Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý III/2021. Điều này cũng chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sóng của người Việt. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. YouTube vẫn duy trì ở mức 20% so với quý trước.

Không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những tính năng phục vụ nhu cầu liên lạc, kết nối của người Việt dù ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào, Zalo đã chứng minh sự hữu ích và thấu hiểu nhu cầu của người dùng trong nước.

Gần một nửa số người Việt Nam chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân - Ảnh 3.

Zalo tăng 10% điểm, trở thành ứng dụng chính của người Việt ở mọi lứa tuổi. Nguồn: Decision Lab

Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video của những người thân yêu, 14 tỷ thông báo khẩn về COVID-19 giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch. Bên cạnh đó, ngoài giữ vai trò giúp cộng đồng kết nối, Zalo cũng phát triển một số tính năng kêu gọi người dân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch. Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin này cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người dân như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vắc xin, tra cứu điện nước. Ứng dụng hiện đã vượt qua mốc 70 triệu người dùng thường xuyên.

Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt. Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng./.

Bài liên quan
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Gần một nửa số người Việt chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO