Chuyển động ICT

GART Expo 2024 lan tỏa niềm đam mê robotics và STEM

NM 27/03/2024 19:45

GART Expo 2024 diễn ra ngày 30/3 tới đây là sự kiện khoa học thường niên được câu lạc bộ (CLB) GreenAms Robotics Team (GART) tổ chức tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Sự kiện là sự kết hợp giữa giải đấu nội bộ thường niên Mock GART - được tổ chức lần đầu năm 2018 với mục tiêu hỗ trợ các thành viên trong CLB trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng để chuẩn bị cho mùa giải FIRST Robotics Competitions (FRC) sắp tới, cũng như là cơ hội cho các thành viên mới được học hỏi và trải nghiệm, rèn giũa bản thân.

Đối tượng được GART Expo 2024 chủ yếu hướng đến là các bạn thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 - 18 tuổi có sở thích về lĩnh vực STEM. Tuy nhiên, sự kiện có thể được mở rộng hơn tới mọi đối tượng khách mời có niềm đam mê về lĩnh vực STEM và Robotics tại Việt Nam.

gart-expo-1.png
BOOKLET EXPO24 GART EXPO là một triển lãm công nghệ nhằm giới thiệu về câu lạc bộ và các sản phẩm khoa học ứng dụng.

Xuyên suốt sự kiện, những người tham dự sẽ được trải nghiệm các sản phẩm khoa học và công nghệ do CLB và các đơn vị khách mời đến từ khắp nơi trên Việt Nam đem tới.

gart-expo-2.png
GART Expo 2024 giúp người tham gia được khám phá bầu trời tri thức khoa học một cách bổ ích và lý thú

Sự kiện GART Expo 2024 sẽ diễn ra từ 13h30 - 18h ngày 30/3/2024 tại sảnh A-B và B-C trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, bao gồm khu vực triển lãm (booth CLB và booth khách mời) và khu vực sân thi đấu của trận chung kết Mock GART giữa hai đội xanh và đỏ.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tham gia sẽ được tận tay khám phá các sản phẩm công nghệ được trưng bày tại booth triển lãm, và hơn hết là có cơ hội trực tiếp quan sát trận chung kết Mock GART - mô phỏng lại cuộc thi Vietnam Robotics Challenge (VRC) đầy gay cấn.

Bên cạnh mong muốn tạo ra những kỷ niệm và trải nghiệm khó quên cho người tham gia, Ban Tổ chức GART Expo 2024 còn đặt mục tiêu lan tỏa và nuôi dưỡng niềm đam mê với robotics nói riêng và STEM nói chung cho các bạn học sinh đến từ khắp mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, các bạn học sinh cũng là dịp để phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian khoa học, xử lý tình huống linh hoạt và cạnh tranh lành mạnh thông qua sân chơi bổ ích này.

Là một dự án mang tính giáo dục cao, GART Expo 2024 sẽ mang hình ảnh của máy móc, công nghệ - vốn tưởng chừng rất khô khan này đến với nhiều người hơn, góp phần thúc đẩy ngành khoa học đầy tiềm năng này phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Trải qua nhiều mùa hoạt động, GART Expo đã thu hút được hàng nghìn đối tượng khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau từ các quận/huyện của TP. Hà Nội và nhiều tỉnh/thành phố, qua đó gián tiếp góp phần lan toả tình yêu STEM đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và phụ huynh có niềm say mê với lĩnh vực này./.

Bài liên quan
  • Ra mắt Chương trình Chuyên gia Fulbright lĩnh vực STEM
    Chương trình Chuyên gia Fulbright năm 2024 về lĩnh vực STEM sẽ thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và hợp tác giáo dục, thu hẹp khoảng cách giữa các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời mang đến nền tảng cho sự phát triển, thịnh vượng và tiến bộ công nghệ chung.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
GART Expo 2024 lan tỏa niềm đam mê robotics và STEM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO