GE và Microsoft mở rộng quan hệ hợp tác để thúc đẩy áp dụng IIoT

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 20/07/2018 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

GE và Microsoft đã mở rộng đáng kể quan hệ hợp tác về công nghệ để mở ra hướng đi đơn giản cho các công ty công nghiệp tham gia vào nhiều dự án chuyển đổi kỹ thuật số.

Động thái cho thấy GE Digital chuẩn hóa các giải pháp Predix cho Microsoft Azure và tích hợp danh mục Predix với dữ liệu dựa trên đám mây các công cụ phân tích của Azure.

GE và Microsoft sẽ cùng bán các giải pháp IIoT (Industrial Internet of Things)  cho các ngành dọc. Trong khi đó, GE sẽ khai thác Microsoft Azure để sắp xếp các quy trình kinh doanh của riêng mình, áp dụng khối lượng công việc và các công cụ năng suất CNTT của Azure để thúc đẩy sự đổi mới trong nội bộ.

Microsoft và GE đang đặt cược vào các khách hàng công nghiệp vì thấy được giá trị khi kết hợp thế mạnh của GE Digital trong thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu công nghiệp, với khả năng mở rộng công cụ đám mây của Microsoft.

Thúc đẩy việc áp dụng các ứng dụng IIoT

BP, Exelon, Schindler và Maersk hiện đang sử dụng nền tảng Predix của GE Digital, ra mắt vào năm 2015, để xây dựng và triển khai các ứng dụng IIoT.

Bill Ruh - Giám đốc điều hành - giám đốc kỹ thuật số của GE - cho rằng việc khai thác các dịch vụ đám mây của Azure sẽ đẩy nhanh việc áp dụng các công cụ Predix. "Mỗi công ty công nghiệp sẽ phải làm chủ kỹ thuật số để cạnh tranh trong tương lai, kết nối máy móc và biến chúng thông minh hơn để thúc đẩy hiệu quả và năng suất," ông cho biết.

 “Khách hàng của chúng tôi đang yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa hai công ty. Thông qua quan hệ đối tác mở rộng này, Microsoft và GE đang tạo điều kiện cho khách hàng trên khắp thế giới khai thác sức mạnh của danh mục Predix, bao gồm cả Quản lý Hiệu suất Tài sản Predix, để mở khóa các khả năng mới thúc đẩy tăng trưởng. ”

GE sắp xếp tổ chức với Azure

Trong chương trình mở rộng quan hệ hợp tác, GE sẽ triển khai các công cụ Azure trên một số đơn vị kinh doanh chính, cải thiện năng suất và quản lý quá tải công việc CNTT trong các trung tâm chẩn đoán, sản xuất nội bộ và các chương trình dịch vụ của công ty.

Các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp dựa trên đám mây của Microsoft nhằm để cải thiện cách GE quản lý các petabyte dữ liệu di chuyển qua nền tảng Predix.

Với sự hiện diện ở 42 khu vực trên toàn thế giới, Microsoft Azure hiện là nhà cung cấp đám mây. Vùng phủ sóng này sẽ cho phép GE mở rộng dấu chân điện toán đám mây của mình và giúp các khách hàng toàn cầu triển khai các ứng dụng IIoT.

"Ngành công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các nền kinh tế trên toàn thế giới", giám đốc điều hành của Microsoft VP Judson Althoff cho biết. “Với sự hợp tác chiến lược này, GE và các khách hàng chung của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ một nền tảng đáng tin cậy với sự linh hoạt và khả năng rộng mở để mang lại kết quả chưa từng có và giúp nâng cao tiềm năng kinh doanh cho khách hàng”.

Lời bình

Thương vụ mở rộng GE là tin tốt lành mới nhất cho Microsoft, ngày càng mang lại các dịch vụ đám mây cạnh tranh với Amazon. Đầu tuần này, chúng tôi đã báo cáo về cách Walmart - nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và là công ty có doanh thu lớn nhất - đã ký một hợp đồng 5 năm với Microsoft trong nỗ lực chung nhằm chống lại sự nổi lên của AWS trong cả dịch vụ bán lẻ và đám mây.

Sự kết hợp giữa quan hệ hợp tác và thúc đẩy thị trường chung dường như là chiến lược chi phối để chống lại Amazon cho nhiều tổ chức - đặc biệt là những tổ chức không muốn làm lợi cho Amazon khi có nguy cơ trên thị trường khác nhau.

Tuy nhiên, theo công bố của Amazon ngày hôm qua rằng 21st Century Fox đã mở rộng mối quan hệ chiến lược của mình với AWS cho hầu hết các nền tảng và khối lượng công việc.

Công ty truyền thông đã chuyển 30 triệu tài sản - khoảng 10 petabyte dữ liệu - cho Amazon Glacier và Amazon S3. 21st Century Fox hiện có kế hoạch sử dụng AWS làm nền tảng chính để cung cấp hơn 90.000 tiêu đề theo yêu cầu cho các thương hiệu như FOX, FX, National Geographic, 20th Century Fox Television và 20th Century Fox Film.

Toàn nhân loại đang nóng lòng mong đợi các thông báo về kết quả kinh doanh khả quan từ Amazon, Microsoft, và Google trong những tháng tới cũng như thông tin trong cuộc chiến giữa 3 người khổng lồ ai sẽ là người chiếm lĩnh thị trường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
GE và Microsoft mở rộng quan hệ hợp tác để thúc đẩy áp dụng IIoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO