Gia tăng lưu trữ dữ liệu trong môi trường ảo hóa và đám mây

03/11/2015 21:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát mới đây của EMC, tập đoàn nổi tiếng thế giới về các hệ thống lưu trữ thông tin, phần mềm, mạng và các dịch vụ lưu trữ, xu hướng chính hiện nay là sự chuyển đổi từ môi trường lưu trữ truyền thống sang môi trường ảo hóa và đám mây.

Dữ liệu là một trong những tài sản quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp, nhưng sự bùng nổ dữ liệu hiện nay đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong việc lưu trữ, quản lý và truy cập chúng. Hiện nay, bên cạnh các phương thức lưu trữ vật lý truyền thống như ổ cứng, băng từ… nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn lưu trữ trên đám mây bởi những ưu điểm về sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong những năm tới.

Theo khảo sát mới đây của EMC, tập đoàn nổi tiếng thế giới về các hệ thốnglưu trữthông tin, phần mềm, mạng và các dịch vụlưu trữ, xu hướng chính hiện nay  là sự chuyển đổi từ môi trường lưu trữ truyền thống sang môi trường ảo hóa/đám mây hợp nhất. Số liệu của EMC cho thấy việc lưu trữ trong môi trường ảo/đám mây hiện nay thậm chí còn phổ biến hơn so với môi trường vật lý truyền thống. Cụ thể, việc lưu trữ trên các đám mây riêng nội bộ sẽ vượt qua các triển khai lưu trữ truyền thống vào cuối năm 2016.

Đây là một phần của một xu hướng chung để nâng cao hiệu quả lưu trữ tại các trung tâm lưu trữ, nhằm lưu trữ khối lượng ngày càng tăng dữ liệu và giảm chi phí. Kèm theo đó là việc triển khai hiệu quả các kỹ thuật như chống trùng lặp, cung ứng dữ liệu mỏng (thin provisioning) và lưu trữ theo từng cấp tự động (chuyển đổi dữ liệu giữa các loại hình lưu trữ để tối ưu hóa không gian, hiệu năng và các yêu cầu chi phí).

TH

(Nguồn: www.emc.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng lưu trữ dữ liệu trong môi trường ảo hóa và đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO