“Giải cứu” ấn tượng mùa Covid-19: Tặng vàng tri ân nhân viên, hỗ trợ hơn chục triệu đồng cho mỗi lao động

N.M| 04/05/2020 10:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi cùng chia sẻ, người lao động sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, nghĩa tình của doanh nghiệp. Họ sẽ an tâm cống hiến, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Giữa tháng 4/2020, khi đại dịch Covid-19 ở thời điểm căng thẳng nhất, Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam - một doanh nghiệp sản xuất thiết bị cửa nhôm, sản phẩm ngoại thất và các phụ kiện OEM nhôm, có trụ sở tại Long Thành, Đồng Nai - đưa ra quyết định hỗ trợ cho toàn bộ nhân viên (bao gồm cả thử việc) mỗi người 11 triệu đồng. Đây là khoản trợ cấp thêm ngoài lương, không cắt giảm phụ cấp và sẽ được chi trả cùng với lương tháng 4/2020.

Khoản trợ cấp của Lixil không khỏi khiến cho người lao động của công ty khác phải ấn tượng, nhưng quan trọng hơn, nó giúp nhân sự của công ty "ấm lòng", thêm động lực vượt qua khó khăn.

Trong cơn bão của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp cũng như người lao động đều phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe, tâm lý lẫn kinh tế. Áp lực càng lớn đối với các doanh nghiệp đông nhân sự. Tuy nhiên, giống như Lixil, cũng có nhiều đơn vị đưa ra những chính sách tốt để hỗ trợ cho người lao động.

Một số doanh nghiệp bất động sản, xây dựng - vốn đông nhân sự - cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ kịp thời.

LDG Group – một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản ở TP HCM thông báo giữ nguyên lương, không cắt giảm nhân sự và hỗ trợ các nhân viên có con nhỏ số tiền 1 triệu đồng/tháng cho mỗi bé để công nhân viên yên tâm làm việc.

Một trường hợp khác, CTCP Xây dựng Hòa Bình hỗ trợ 1 triệu đồng cho lao động nữ khối gián tiếp, có con trong độ tuổi từ tiểu học trở xuống nhằm giúp họ trang trải chi phí sinh hoạt.

Mới đây, việc Công ty TNHH Pousung Việt Nam tặng vàng cho 194 công nhân viên đang làm việc cũng khiến "giới lao động" phải xôn xao. Theo công ty này, mỗi nhân viên làm việc đủ 15 năm tại công ty sẽ được trao tặng một chỉ vàng PNJ nhằm vinh danh và tri ân, động viên người lao động tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm.

Khi nói về chính sách của doanh nghiệp dành cho người lao động trong đại dịch Covid-19, các chuyên gia đều có chung quan điểm: Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Con người chất lượng sẽ đem lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế do đại dịch, doanh nghiệp rất khó tìm kiếm nguồn thu để có thể tồn tại và "nuôi quân". Tuy nhiên, bà Tiêu Yến Trinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Talentnet đánh giá, nếu Ban lãnh đạo cùng chia sẻ với nhân viên thì người lao động sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, nghĩa tình của doanh nghiệp. Khi đó, họ sẽ an tâm cống hiến, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trả lời trên báo chí, ông Đỗ Việt Linh - đồng sáng lập Axia Group, một đơn vị toàn cầu chuyên tư vấn và tuyển dụng nhân sự cho rằng, Covid-19 là một trong những thời điểm tốt để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đối với nhân viên.

Quan trọng hơn nữa, đây có thể xem là cơ hội để doanh nghiệp thực hiện được việc truyền thông các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến nhân sự, cũng như đối tác một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

“Giải cứu” ấn tượng mùa Covid-19: Tặng vàng tri ân nhân viên, hỗ trợ hơn chục triệu đồng cho mỗi lao động - Ảnh 1.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
“Giải cứu” ấn tượng mùa Covid-19: Tặng vàng tri ân nhân viên, hỗ trợ hơn chục triệu đồng cho mỗi lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO