MaltaPost đang trải qua một chương trình hiện đại hóa liên tục, và tập trung mạnh vào việc nâng cao hiệu quả để đảm bảo một tiêu chuẩn cao, nhất quán về dịch vụ cho khách hàng.
Trong khi khối lượng thư tín đang trong đà suy giảm, dịch vụ gửi thư unaddressmail đã tăng lên, đặc biệt là trong thời gian của cuộc tổng tuyển cử. Cùng với sự gia tăng trong các kiện hàng và bưu kiện, những người đưa thư thường xuyên đạt đến giới hạn 65kg/tuần của họ. Với sự phát triển của doanh thu của dịch vụ này, MaltaPost đã quyết định thiết lập một dịch vụ chuyển phát thư riêng biệt vào năm 2016.
36 nhân viên mới sẽ tập hợp các bộ thư bằng tay, và sau đó đưa đến cho trung bình 1000 hộ mỗi ngày. Tuy nhiên, tốc độ đưa thư của họ sẽ chậm hơn khi so sánh với các bưu tá có kinh nghiệm, cộng với việc phải tập hợp hơn 20 bộ thông tin khác nhau, sẽ khiến việc đáp ứng được yêu cầu về mặt thời gian trở nên khó khăn. Năm 2017, MaltaPost bắt đầu tìm kiếm các giải pháp đối chiếu tự động.
Adrian Vassallo, Giám đốc điều hành của MaltaPost giải thích: “Chúng tôi rất thận trọng về bất kỳ khoản đầu tư vốn nào, và chúng tôi thường không mua bán với các công ty mà chúng tôi không biết. Tuy nhiên, khi chúng tôi tới với hội chợ Post-Expo, chúng tôi được thông báo rằng nhà cung cấp duy nhất mà chúng tôi nên nói chuyện chính là Duplo".
Vào tháng 2 năm 2018, MaltaPost đã cài đặt một Duplo Esper Collator DM230V PRO cùng với DMSE Stacker/Elevator.
Vassallo giải thích “Khoản đầu tư này giải phóng đội ngũ nhân viên của chúng tôi để có đủ thời gian tập trung vào việc giao thư cho 145.000 hộ gia đình mỗi tuần. Thật vậy, giờ đây chúng tôi có thể đảm bảo với các nhà quảng cáo rằng tại một ngày cụ thể trong tuần, tài liệu của họ sẽ được giao đầy đủ”.
MaltaPost đang xem xét việc giới thiệu tờ rơi với nhãn hiệu riêng của mình như là một phong bì thư. Adrian tiếp tục: "Điều này không chỉ giúp nhân viên của chúng tôi tách riêng từng bộ thư một cách hiệu quả hơn, nó còn mang lại cho chúng tôi cơ hội kiếm doanh thu khác bằng cách quảng cáo trên phong bì thư".