Chuyển động ICT

Giải pháp hoàn chỉnh tăng hiệu quả sử dụng AI tạo sinh

NM 10:02 09/11/2023

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sẽ làm gia tăng nhu cầu về kết nối tốc độ cao hơn, từ đó thúc đẩy kết nối các mạng và ứng dụng trung tâm dữ liệu (TTDL) hỗ trợ.

Hướng đến thực hiện hiệu quả các mục tiêu này, nhà cung cấp các giải pháp điều khiển nhúng thông minh, kết nối và an toàn Microchip vừa giới thiệu giải pháp hoàn chỉnh nhất trong ngành cho cáp điện chủ động 800G (META-DX2C 800G AEC) được sử dụng trong các mạng AI tạo sinh

Theo đó, META-DX2C 800G AEC được hỗ trợ bởi thiết kế tham chiếu paddle card bao gồm thiết bị tái định thời META-DX2C, vi điều khiển PIC32, bộ dao động, bộ chuyển đổi buck và bộ điều chỉnh điện áp tuyến tính.

Và tất cả các linh kiện META-DX2C 800G AEC đều đến từ một nhà cung cấp duy nhất, góp phần đơn giản hóa hoạt động quản lý chuỗi cung ứng của khách hàng, đồng thời là bộ công cụ phát triển phần mềm đi kèm hỗ trợ đặc tả CMIS 5.2.

Cụ thể hơn, META-DX2C 800G AEC đạt mức độ cao, có thể đáp ứng nhu cầu tăng hiệu quả việc sử dụng cáp điện chủ động (active electrical cables - AEC) và các sản phẩm cáp QSFP-DD (AEC Quad Small Form Factor Pluggable Double Density) và OSFP (Octal Small Form Factor Pluggable) khi sử dụng thiết bị tái định

altaosinh.jpg
META-DX2C 800G được hỗ trợ bởi phần cứng hoàn chỉnh và thiết kế tham chiếu phần mềm với các linh kiện chính của Microchip.

Hơn nữa, Microchip còn cho biết, ở mức độ cao này, các thiết bị tái định hiện nay sẽ được hỗ trợ bởi một giải pháp toàn diện để phát triển sản phẩm 800G AEC, bao gồm thiết kế tham chiếu phần cứng và gói phần mềm đặc tả giao diện quản lý chung CMIS (Common Management Interface Specification) hoàn chỉnh, giúp giảm thiểu yêu cầu tài nguyên phát triển cho các nhà sản xuất cáp.

Khi nói về các ưu điểm của giải pháp, ông Maher Fahmi, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp truyền thông của Microchip cho biết, dòng sản phẩm META-DX2 Ethernet PHY dựa vào tính đa dạng của dòng sản phẩm vi điều khiển độc đáo của Microchip và các thành phần quan trọng khác để cung cấp một thiết kế tham chiếu hoàn chỉnh giúp tăng tốc phát triển sản phẩm AEC, hạ thấp mức đầu tư tài nguyên và đơn giản hóa hoạt động quản lý chuỗi cung ứng.

"Thiết bị tái định thời META-DX2C cung cấp kết nối AEC cho các môi trường mạng mật độ cao cần thiết trong các ứng dụng AI tạo sinh", ông Maher Fahmi nhấn mạnh.

Cùng với đó, thiết bị tái định thời META-DX2C sử dụng SerDes 112G hiệu suất cao, phạm vi kết nối xa với khả năng đạt được phạm vi tiếp cận lên đến 40dB, cho phép thiết kế các sợi cáp AEC nhỏ hơn và dài hơn, và điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc xây dựng cơ sở hạ tầng siêu quy mô mật độ cao.

Ngoài ra, Microchip còn cung cấp thiết kế tham chiếu phần cứng card trung gian (paddle card) đã được kiểm chứng đầy đủ cùng gói triển khai phần mềm CMIS trong vi điều khiển Microchip 32-bit PIC32.

Đặc biệt, thiết bị tái định thời nhỏ gọn META-DX2C của Microchip cũng có thể giải quyết các thách thức tương tự về kết nối trong các thiết bị chuyển mạch và định tuyến TTDL dung lượng cao, nơi mật độ và tốc độ dữ liệu cao có thể gây ra các vấn đề về tính toàn vẹn của tín hiệu.

Ông Maher Fahmi còn nhấn mạnh thêm, AI hiện nay đang có những tác động mạnh mẽ đến cách thức theo đó cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu đang được xây dựng và số lượng kết nối mạng cần thiết.

Do đó, giờ đây giải pháp để giải quyết thách thức này, các tập đoàn đa quốc gia cần đến các giải pháp có băng thông rất rộng cùng mức tiêu thụ năng lượng và chi phí thấp.

“Chúng tôi thấy quá trình chuyển đổi sang cáp điện chủ động là giải pháp tối ưu để vượt qua thách thức này. Thiết bị tái định thời AEC META-DX2C 800G của Microchip phù hợp với xu hướng này và là mô hình giải pháp cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này", ông Maher Fahmi nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp hoàn chỉnh tăng hiệu quả sử dụng AI tạo sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO