Giải pháp ứng dụng ĐTĐM đơn giản và hiệu quả

04/11/2015 07:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Các giải pháp SmartCloud Foundation mới được công bố của IBM giúp các tổ chức dễ dàng lắp đặt, quản lý, cấu hình và tự động hóa việc tạo ra các dịch vụ ĐTĐM trong các môi trường ĐTĐM riêng, công cộng hoặc lai với một cấp độ kiểm soát cao hơn so với trước đây. Các giải pháp mới giúp người dùng đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ, hạ thấp chi phí và nâng cao mức độ kiểm soát hoạt động chuyển đổi để triển khai ĐTĐM song song với các môi trường sản xuất.

Theo một nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu Giá trị Kinh doanh IBM, có tới 90% tổ chức được khảo sát có dự kiến ứng dụng hoặc triển khai trên quy mô lớn một mô hình ĐTĐM trong vòng ba năm tới. Khi các tổ chức triển khai bước đi tiếp theo sau khi đã ảo hóa các trung tâm dữ liệu và mở rộng các môi trường điện toán đám mây (ĐTĐM) của mình, họ sẽ phải đối mặt với thách thức quản lý sự gia tăng nhanh chóng của các máy chủ ảo.

“Số lượng máy chủ ảo tăng gấp ba lần sau mỗi chu kỳ 2 năm, hơn cả mức độ gia tăng gấp đôi của công suất tính toán trong khi ngân sách CNTT gần như không đổi. Với những thực tiễn hoạt động như vậy, cứ sau mỗi hai năm bạn sẽ cần thêm 1,5 lần cơ sở hạ tầng vật lý để hỗ trợ môi trường ĐTĐM với đòi hỏi về nhân công cao gấp hai lần. Đó là một vấn đề không bền vững về mặt chi phí và quản lý cũng như hoàn toàn trái ngược với những triển vọng của ĐTĐM," ông Trần Viết Huân, Giám đốc Công nghệ, IBM Việt Nam, cho biết.

Ông Trần Viết Huân giới thiệu giải pháp SmartCloud Foundation

Tại sự kiện IBM Pulse comes to you 2012 diễn ra tại Hà Nội mới đây, IBM đã công bố phần mềm mới với khả năng tăng cường thông tin, mức độ kiểm soát và tự động hóa trên các môi trường ĐTĐM và môi trường truyền thống. Đây là một bước phát triển quan trọng về cấp độ an ninh thông tin, mức độ kiểm soát và tự động hóa dành cho các tổ chức trong việc quản lý và triển khai các dịch vụ ĐTĐM một cách an toàn.

Các tổ chức cần phải duy trì được cùng một mức độ kiểm soát đối với môi trường ảo hóa, phân tán này giống như mức độ kiểm soát mà họ có được trên các mô hình CNTT trước đây. Các giải pháp SmartCloud Foundation mới được công bố của IBM cho phép các tổ chức lắp đặt, quản lý, cấu hình và tự động hóa việc tạo ra các dịch vụ ĐTĐM trong các môi trường ĐTĐM riêng, công cộng hoặc lai với một cấp độ kiểm soát cao hơn so với trước đây. Các giải pháp mới giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ, hạ thấp chi phí và nâng cao mức độ kiểm soát hoạt động chuyển đổi để triển khai ĐTĐM song song với các môi trường sản xuất của họ.

Những giải pháp trên nền tảng IBM SmartCloud Foundation bao gồm: Quản lý vòng đời tích hợp của các dịch vụ ĐTĐM IBM Smart Cloud Continuous Delivery; Đảm bảo tính liên tục của dịch vụ, tốc độ phản ứng và hiệu quả quản lý IBM Smart Cloud Control Desk;Giám sát môi trường ĐTĐM thông minh IBM SmartCloud Monitoring và giải pháp IBM Smart Cloud Virtual Storage Center. Bộ giải pháp này giúp nâng cao độ linh hoạt, hiệu quả chi phí, hiệu quả sử dụng và hiệu năng của môi trường CNTT bằng các chức năng điều khiển quản trị, quản lý và cung cấp tự động.

Những tổ chức đang sử dụng phần mềm này đã thu được những kết quả rất ấn tượng như: Rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ từ nhiều tháng xuống còn vài ngày thông qua tự động hóa, tiêu chuẩn hóa và khả năng lặp lại một cách toàn diện; Giảm được 20% chi phí tài nguyên và đồng thời nâng cao được mức độ ổn định trong các môi trường triển khai nhờ tự động hóa và tự phục vụ; Nâng cao độ linh hoạt tới 40% bằng cách đồng bộ hóa hoạt động cộng tác trong quá trình vận hành và phát triển với khả năng truyền thông theo ngữ cảnh; Tăng 20% về độ sẵn sàng và hiệu năng của dịch vụ ứng dụng thông qua cải thiện mức độ gắn kết của các hoạt động phát triển, kiểm thử và vận hành của các bên liên quan.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Giải pháp ứng dụng ĐTĐM đơn giản và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO