Giải thưởng GO Smart quy tụ hơn 40 thành phố và 25 quốc gia

Anh Minh| 22/09/2022 17:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bốn năm qua, giải thưởng Go Smart đã thu hút hơn 170 dự án xuất sắc, được hơn 40 thành phố tham gia, bao gồm cả Đà Nẵng của Việt Nam. Hiện nay, Go Smart 2023 đang mở nhận các bài dự thi.

GO Smart là sự kiện thường niên do Tổ chức Toàn cầu về thành phố thông minh (TPTM) triển khai. Đây là một sáng kiến của Chính quyền Thành phố Đài Bắc (Trung Quốc) và thu hút sự tham gia của hơn 40 thành phố và 25 quốc gia.

Theo trang Smartcitiesworld, cuộc thi GO Smart Award năm 2023 đang nhận các bài dự thi từ các nhà cung cấp giải pháp và điều hành TPTM toàn cầu, hạn gửi bài dự thi là ngày 31/10/2022. Sáng kiến này nhằm giúp các thành phố trên khắp thế giới chia sẻ và chứng minh tính khả thi của các dự án TPTM. Bài dự thi không mất lệ phí.

Tiêu chuẩn đánh giá bài dự thi

Bốn năm qua đã có hơn 170 dự án từ hơn 40 thành phố của 25 quốc gia như Vương quốc Anh, Pháp, Hà Lan, Ba Lan, Úc, Cộng hòa Séc, Mexico, Iran, Việt Nam... gửi đến cuộc thi. Các bài dự thi được đánh giá dựa trên bốn tiêu chí: tính liên quan, tác động, chức năng và sự đổi mới.

Tính liên quan sẽ xem xét dự án có liên quan đến các lĩnh vực khác nhau không? Có bao nhiêu lĩnh vực được đề cập đến trong dự án?

Tác động: ý tưởng có tác động như thế nào và mức độ sẵn sàng chấp nhận của các thành phố khác ra sao; làm thế nào để dự án thể hiện tính toàn diện và bền vững?

Chức năng: dự án sẽ giải quyết những vấn đề gì? Có những giải pháp thay thế nào và tại sao đây là giải pháp cuối cùng được chọn?

Đổi mới: ý tưởng đổi mới/sáng tạo/độc đáo như thế nào? Liệu cách tiếp cận được dự án áp dụng có thực sự mới không, giải quyết được vấn đề không?

Tại mùa giải 2022, hệ thống I3 và thành phố Los Angeles của Mỹ, dự án TPTM Qlue ở Indonesia và Trung tâm điều hành đô thị Đài Bắc của Đài Loan đã đạt giải. Cuộc thi cũng đã giới thiệu giải thưởng mới cho dự án TPTM có triển vọng nhất, và nền tảng ảo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố Đài Bắc, một hệ thống quản lý sức khỏe và chương trình chăm sóc từ xa dựa trên đám mây, đã đạt giải. Nền tảng này cung cấp báo cáo tự động, hướng dẫn sức khỏe cho công dân và chăm sóc qua video từ xa.

Ban giám khảo của giải thưởng GO Smart 2023 sẽ đánh giá các bài dự thi và lựa chọn những sản phẩm xuất sắc nhất lọt vòng chung kết.

Những người chiến thắng sẽ được công bố trên trang web GO Smart vào ngày 10/2/2023 và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 29/3/2023 trong Hội nghị thượng đỉnh và hội chợ TPTM (SCSE), sự kiện TPTM nổi tiếng quốc tế được tổ chức hàng năm tại Đài Loan.

Giải thưởng TPTM Go Smart quy tụ hơn 40 thành phố và 25 quốc gia - Ảnh 1.

Dự án TPTM Qlue ở Indonesia là một trong số các bài dự thi đạt giải trong Go Smart vừa qua

GO Smart là một mạng lưới quốc tế về các TPTM, có nhiệm vụ kết nối và tạo điều kiện giao tiếp giữa chính phủ và các ngành công nghiệp; thúc đẩy sự hợp tác giữa các TPTM.

Nhiều thành phố trên thế giới hiện đang phải đối mặt với những thách thức do quá trình đô thị hóa. Trong nhiệm vụ hướng tới sự bền vững và lý tưởng đáng sống hơn, các thành phố và các đối tác học thuật, công nghiệp đã phát triển chiến lược TPTM. GO Smart sẽ thúc đẩy sự phát triển của TPTM bằng cách cung cấp nền tảng cho TPTM và các bên liên quan để trao đổi kiến thức và tạo điều kiện hợp tác./.


Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng GO Smart quy tụ hơn 40 thành phố và 25 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO