Đầu năm nay, Facebook báo cáo giảm 5% thời gian trên nền tảng của nó, tương đương với khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày bị mất. Phần lớn điều này có thể là do những thay đổi mà Facebook đã thực hiện đối với thuật toán Nguồn cấp tin tức - quyết định hiển thị thêm bài đăng của người dùng từ bạn bè và gia đình và ít hơn từ các trang xã hội. Theo Facebook, một lý do khác là sự hiện diện của ít video lan truyền hơn để đảm bảo thời gian đăng nhập của mọi người tốt hơn.
Ảnh mang tính minh họa (Nguồn: Quartz)
Do đó, phạm vi tiếp cận hữu cơ đã giảm dần trong vài năm qua, nhưng thay đổi thuật toán mới nhất đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Thực tế là thậm chí ít bài đăng của các thương hiệu hơn sẽ có nghĩa là các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ lại về chiến lược của họ xung quanh vấn đề này và có thể suy nghĩ về khả năng trả tiền để đạt được khả năng tiếp cận có ý nghĩa trên nền tảng.
Vì vậy, làm thế nào các thương hiệu có thể tiếp tục “mở khóa” giá trị từ mạng xã hội?
Xóa bỏ sự cân bằng giữa không mất phí và phải trả phí
Kể từ khi Facebook tinh chỉnh thuật toán nguồn cấp tin tức của mình vào năm 2012, các thương hiệu đã được cho biết rằng phạm vi tiếp cận người dùng không phải trả phí đã “chết” và quảng cáo trả phí là nơi nó đang ở. Nhưng điều này chỉ đúng một phần.
Chắc chắn, phương tiện trả tiền thể hiện giá trị hữu hình như cải thiện nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành, tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi, nhưng rõ ràng ngân sách lớn nhất hoặc nhắm mục tiêu hoàn hảo sẽ không hoạt động nếu không có nội dung truyền đạt mạnh. Phương tiện truyền thông thông qua mạng xã hội vẫn vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi nói đến việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, thu hút cộng đồng và xây dựng danh tiếng của thương hiệu.
Sau tất cả, cho phép mọi người có cuộc trò chuyện trực tiếp - không chỉ với bạn bè và gia đình mà còn với thương hiệu - là nền tảng mà Facebook được xây dựng và thành công. Facebook biết tất cả điều này quá tốt, đó là lý do tại sao bài đăng không mất phí tiếp tục xuất hiện ở đầu các tìm kiếm xã hội có liên quan và chủ đề thịnh hành.
Tuy nhiên, việc cân bằng trả phí và không phải trả phí không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các thương hiệu lớn thường bị áp dụng chiến lược trả phí 100%, đặc biệt khi họ chịu áp lực để chứng minh lợi tức đầu tư, trong khi các thương hiệu nhỏ hơn phải vật lộn với thời gian, ngân sách và tài nguyên hạn chế.
Chọn giữa quảng cáo được tăng cường và phải trả phí
Để tận dụng tối đa các nỗ lực truyền thông xã hội của mình, các nhà tiếp thị cần phải chọn lọc và hiểu khi nào để tăng cường bài đăng không phải trả phí và thời điểm sử dụng quảng cáo trong kênh xã hội. Quảng cáo là cách tuyệt vời để đạt được các mục tiêu được nhắm mục tiêu như tăng số lần truy cập và chuyển đổi cửa hàng, trong khi bài đăng được tăng cường giúp khắc phục phạm vi tiếp cận của bài đăng không phải trả phí và nếu được thực hiện đúng, hiệu quả có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn và thúc đẩy tương tác.
Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy thúc đẩy mọi bài đăng đơn lẻ như quảng cáo nội dung nghèo nàn sẽ dẫn đến hiệu suất kém. Điều này một lần nữa quay trở lại thực tế rằng Facebook hiển thị nội dung có liên quan đến người xem, gán điểm phù hợp cho quảng cáo dựa trên nền tảng cho rằng nó sẽ hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn.
Ngày nay, có các công cụ và công nghệ có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định nội dung hoạt động tốt nhất dựa trên các tiêu chí đặt trước để tăng khả năng hiển thị các bài đăng đó, đảm bảo một cái nhìn duy nhất và tích hợp trên các chiến lược xã hội có trả phí và không phải trả phí.
Khai thác tối đa các bài đăng được tăng cường của bạn
Ngoài điều này, có nhiều cách khác mà thương hiệu có thể tận dụng các bài đăng được tăng cường để tận dụng tối đa ngân sách của họ.
Thông tin trên là về các cơ quan và thương hiệu để thay đổi chiến lược xã hội của họ để theo kịp những thay đổi của Facebook, bởi vì bản cập nhật thuật toán này chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng của nó.