Giảm thời gian “lướt” Facebook – cách để tăng hiệu quả công việc

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 06/08/2018 20:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu năm nay, Facebook báo cáo giảm 5% thời gian trên nền tảng của nó, tương đương với khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày bị mất. Phần lớn điều này có thể là do những thay đổi mà Facebook đã thực hiện đối với thuật toán Nguồn cấp tin tức - quyết định hiển thị thêm bài đăng của người dùng từ bạn bè và gia đình và ít hơn từ các trang xã hội. Theo Facebook, một lý do khác là sự hiện diện của ít video lan truyền hơn để đảm bảo thời gian đăng nhập của mọi người tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho facebook

Ảnh mang tính minh họa (Nguồn: Quartz)

Do đó, phạm vi tiếp cận hữu cơ đã giảm dần trong vài năm qua, nhưng thay đổi thuật toán mới nhất đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Thực tế là thậm chí ít bài đăng của các thương hiệu hơn sẽ có nghĩa là các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ lại về chiến lược của họ xung quanh vấn đề này và có thể suy nghĩ về khả năng trả tiền để đạt được khả năng tiếp cận có ý nghĩa trên nền tảng.

Vì vậy, làm thế nào các thương hiệu có thể tiếp tục “mở khóa” giá trị từ mạng xã hội?

Xóa bỏ sự cân bằng giữa không mất phí và phải trả phí

Kể từ khi Facebook tinh chỉnh thuật toán nguồn cấp tin tức của mình vào năm 2012, các thương hiệu đã được cho biết rằng phạm vi tiếp cận người dùng không phải trả phí đã “chết” và quảng cáo trả phí là nơi nó đang ở. Nhưng điều này chỉ đúng một phần.

Chắc chắn, phương tiện trả tiền thể hiện giá trị hữu hình như cải thiện nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành, tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi, nhưng rõ ràng ngân sách lớn nhất hoặc nhắm mục tiêu hoàn hảo sẽ không hoạt động nếu không có nội dung truyền đạt mạnh. Phương tiện truyền thông thông qua mạng xã hội vẫn vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi nói đến việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, thu hút cộng đồng và xây dựng danh tiếng của thương hiệu.

Sau tất cả, cho phép mọi người có cuộc trò chuyện trực tiếp - không chỉ với bạn bè và gia đình mà còn với thương hiệu - là nền tảng mà Facebook được xây dựng và thành công. Facebook biết tất cả điều này quá tốt, đó là lý do tại sao bài đăng không mất phí tiếp tục xuất hiện ở đầu các tìm kiếm xã hội có liên quan và chủ đề thịnh hành.

Tuy nhiên, việc cân bằng trả phí và không phải trả phí không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các thương hiệu lớn thường bị áp dụng chiến lược trả phí 100%, đặc biệt khi họ chịu áp lực để chứng minh lợi tức đầu tư, trong khi các thương hiệu nhỏ hơn phải vật lộn với thời gian, ngân sách và tài nguyên hạn chế.

Chọn giữa quảng cáo được tăng cường và phải trả phí

Để tận dụng tối đa các nỗ lực truyền thông xã hội của mình, các nhà tiếp thị cần phải chọn lọc và hiểu khi nào để tăng cường bài đăng không phải trả phí và thời điểm sử dụng quảng cáo trong kênh xã hội. Quảng cáo là cách tuyệt vời để đạt được các mục tiêu được nhắm mục tiêu như tăng số lần truy cập và chuyển đổi cửa hàng, trong khi bài đăng được tăng cường giúp khắc phục phạm vi tiếp cận của bài đăng không phải trả phí và nếu được thực hiện đúng, hiệu quả có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn và thúc đẩy tương tác.

Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy thúc đẩy mọi bài đăng đơn lẻ như quảng cáo nội dung nghèo nàn sẽ dẫn đến hiệu suất kém. Điều này một lần nữa quay trở lại thực tế rằng Facebook hiển thị nội dung có liên quan đến người xem, gán điểm phù hợp cho quảng cáo dựa trên nền tảng cho rằng nó sẽ hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn.

Ngày nay, có các công cụ và công nghệ có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định nội dung hoạt động tốt nhất dựa trên các tiêu chí đặt trước để tăng khả năng hiển thị các bài đăng đó, đảm bảo một cái nhìn duy nhất và tích hợp trên các chiến lược xã hội có trả phí và không phải trả phí.

Khai thác tối đa các bài đăng được tăng cường của bạn

Ngoài điều này, có nhiều cách khác mà thương hiệu có thể tận dụng các bài đăng được tăng cường để tận dụng tối đa ngân sách của họ.

  • Thử nghiệm với các người sử dụng khác nhau - Tăng bài đăng của bạn lên các tài khoản khác nhau để xem chúng hoạt động tốt như thế nào. Ví dụ: thương hiệu có thể phân khúc đối tượng dựa trên vị trí hoặc tuổi để xem thông số nào hoạt động tốt nhất.
  • Nhắm mục tiêu chính xác - Nhắm mục tiêu theo đối tượng là trình điều khiển hàng đầu của quảng cáo xã hội. Mặc dù bài đăng được tăng không cho phép bạn chồng chéo nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình, nhà tiếp thị có thể thu hẹp thông số để đảm bảo các bài đăng có liên quan đến những người nhìn thấy chúng.
  • Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm - Để tiếp tục thúc đẩy thành công, hãy tiếp tục thử nghiệm với các bài đăng của bạn. Hãy thử các loại nội dung khác nhau hoặc nhắm mục tiêu nhiều đối tượng khác nhau để tìm ra nội dung nào phù hợp và nội dung nào không hiệu quả.

Thông tin trên là về các cơ quan và thương hiệu để thay đổi chiến lược xã hội của họ để theo kịp những thay đổi của Facebook, bởi vì bản cập nhật thuật toán này chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng của nó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Giảm thời gian “lướt” Facebook – cách để tăng hiệu quả công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO